Tra cứu

Xem tứ tướng và Thần khí của con người

Bạn đang đọc bài viết Xem tứ tướng và Thần khí của con người tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Xem tứ tướng và Thần khí của con người trong Tướng thuật và thuật xem bói tướng đoán biết vận mệnh và cuộc đời của con người. Xem bói tướng và xem tướng theo tứ tướng và Thần khí của con người. Tìm hiểu về thuật xem bói, bói toán, bói tướng, xem tướng, nhìn tướng người biết số phận cuộc đời. . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Tìm hiểu về thuật Xem tướng, xem bói, xem tướng đoán vận mệnh cuộc đời của con người qua việc xem tứ tướng và Thần khí của con người. Tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn khám phá được nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến thuật xem tướng biết vận mệnh. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Tướng mạo của con người gồm có 4 loại tướng là quái, cổ, thanh, tú, 4 loại tướng này đều do Thần và Khí điều khiển. Thần và Khí sẽ ảnh hưởng đến từng tướng mạo của con người thông qua việc tướng mạo có thần hay vô thần, có khí hay vô khí đối với tính cách và vận mệnh con người.

Theo đó nếu vô thần thì lần lượt sẽ là thô, lộ, lạnh, yếu. Nếu vô khí sẽ là khô, cô đơn, mất khí tiết, không có chí khí.

Người vô thần: thô, lộ, lạnh, yếu

Người tướng quái 

Nếu hai mắt vô thần thì tướng mặt sẽ bị cho là tướng thô. Thần có thể chế ngự khí, người đủ thần thì khí tất vượng. Do vậy, người có tướng mạo đặc biệt, nếu đôi mắt vô thần chứng tỏ rằng thần bên trong anh ta không thể chế ngự nổi khí, tạo cho người khác cảm giác thô kệch; nhưng không đem lại cảm giác khô khan.

Người tướng cổ 

Nếu có hai mắt vô thần thì tướng mặt sẽ là tướng lộ xương. Người tướng cổ thiếu thần thì xương sẽ nhô lên rất cao, song sẽ không tạo tướng có độc.

Người tướng thanh

Nếu hai mắt vô thần thì cơ thể sẽ ốm yếu, nhiều bệnh tật, hơn nữa, xương khá lạnh, có điều không tạo cho người khác cảm giác tang thương.

Người tướng tú 

Nếu hai mắt vô thần là yếu đuối, mặc dù tướng mạo thanh tú, đẹp đẽ, song lại thiếu thẩn thì sẽ tạo cho người khác cảm giác gầy gò, yếu ớt, nhưng không đến nỗi thiếu ý chí.

Người võ khí: khô, cô đơn, mất khí tiết, không có ý chí

Người tướng quái 

Nếu thiếu thần là tướng thô, lúc này nếu hơi thở yếu ớt thì sẽ xuất hiện tướng khô. Thần dựa vào khí nuôi dưỡng, hơi thở mạnh và đều thì mới khiến thần thái ung dung, tư tại. Bởi vậy, người tướng thô thiếu khí cũng sẽ giống như bụi cỏ khô héo hon, ủ rũ.

Người tướng cổ 

Nếu thiếu thần là tướng lộ, nếu khí hư thì sẽ trở nên đơn độc, không có chỗ dựa. Hình tướng này giống như hạc độc bên suối, cò trắng trong mưa, cô đơn lẻ bóng, đơn độc vô cùng.

Người tướng thanh 

Nếu thiếu thần thì là tướng lạnh, nếu khí hư thì sẽ không có khí tiết. Người lòng dạ vững vàng, không thay đổi là có khí tiết, nếu một người có xương lạnh, lại thiếu cả thần và khí chứng tỏ người này không thể giữ được khí tiết.

Người tướng tú 

Nếu thiếu thần thì là tướng yếu đuối, nếu khí hư sẽ mất hết ý chí. Ý chí quyết định tinh thần của một người, thiếu cả thần và khí thì tượng trưng cho người này không có ý khí, hoài bão lớn lao, không được tu dưỡng đầy đủ, khó mà làm nên việc lớn.

Tứ tướng: có thần khí là quý 

Đoạn này quy nạp và tổng kết về tư tưởng vừa trình bày ở trên. Tứ tướng quái, cổ, thanh, tú cũng giống như âm, dương, lạnh, nóng, người hiểu rõ ý nghĩa sâu sắc và huyền diệu trong đó thì sẽ là người vô cùng cao quý, còn người không hiểu được đạo lý trong đó thì cũng chỉ là người tầm thường, không có gì đáng nói.

Mối quan hệ giữa âm, dương, lạnh, nóng với tư tướng:

  • Âm: tượng trưng cho thanh, tú. 
  • Dương: tượng trưng cho quái, cổ.
  • Lạnh: tượng trưng cho thanh, tú. 
  • Nóng: tượng trưng cho quái, cổ.
Chúng ta có thể tiếp tục thảo luận sâu hơn nữa về tứ tướng xuất phát từ góc độ âm, dương, lạnh, nóng như sau:

Người tướng quái: 

Thuộc Hoả, thuộc dương, thuộc nóng. Do vậy tướng mặt sẽ khác với người bình thường, thậm chí xương rất đặc biệt, hai mắt có thần, sáng lấp lánh. Nếu người có tướng mạo như vậy, có đủ cả thân và hình, chắc chắn sẽ là người xuất chúng, phi phàm, ngược lại nếu thiếu thần và khí thì hình thần sẽ khô khan, ủ rủ, vận mệnh kém may mắn.

Người tướng cổ: 

Thuộc Kim, thuộc dương, thuộc nóng. Xương chắc khoẻ, thuần phác, đôn hậu, người có tướng mặt này nếu có đủ thần và khí sẽ là người học thức uyên thâm, tình cảm phong phủ.

Người tướng thanh: 

Thuộc Thuỷ, thuộc âm, thuộc lạnh. Tướng mạo thanh tú, nho nhã, không tầm thường, người có tướng mặt này thường có cặp mắt trong sáng, tinh tường, khí định thần nhàn, chắc chắn là tướng mặt đẹp.

Người tướng tú: 

Thuộc Mộc, thuộc âm, thuộc lạnh, người có tướng mặt này dung mạo thanh tú, đẹp, nếu có cả thần và khí thì nhất định sẽ là người có tu dưỡng, thâm hậu, thanh tao, thoát tục, tiền đồ vô cùng xán lạn.

Âm dương trong giới tự nhiên vận hành theo vòng tuần hoàn, cái này mất thì cái kia sinh ra, mùa đông qua thì mùa hè tới, thay thế lẫn nhau nên có thể hỗ trợ cho nhau một cách toàn diện, thúc đẩy lẫn nhau nên cùng phát triển, đây là công đức của tạo hoá trời đất.

Con người là linh hồn của vạn vật, sinh ra giữa đất trời thì cũng sẽ thuận theo sự thay đổi âm dương, nóng lạnh mà hình thành nên những vẻ mặt khác nhau. Vẻ mặt của con người sẽ thuộc vào một trong 4 vẻ mặt thanh, tú, cổ, quái nói trên.

Vẻ mặt của con người tuy được phân thành 4 kiểu thanh, tú, cổ, quái nhưng thần và khí lại là cái tinh tuý của con người, giống như linh hồn của con người vậy. Bất luận tướng mặt như thế nào, nếu thần khí không đủ thì cũng giống như cái vỏ rỗng, không chứa đựng bất cứ cảm xúc tốt đẹp nào.

Như trên đã nhắc tới, thần là sự tinh tuý của con người. Chúng ta vẫn thường nói, đôi mắt là cửa số của tâm hồn. Vì thế, người xem tướng nhất định phải hiểu được thần của mắt, tức là phải biết quan sát ánh mắt. Ánh mắt không giống như tướng mặt, tướng mặt còn có hình đáng để đưa vào, còn ánh mắt lại là hư chứ không phải thực, thường xuyên thay đổi mà không cố định, do vậy khiến con người khó có thể nắm bắt. Người xem tướng nếu muốn hiểu được sự kỳ diệu ẩn chứa trong ánh mắt, cần phải trải qua sự lĩnh hội lâu dài chứ không phải chỉ ngày một ngày hai.

Rõ ràng, thần chiếm vị trí vô cùng quan trọng trong tướng học, đòi hỏi người nghiên cứu tướng thuật phải tìm hiểu và khám phá sự kỳ diệu, huyền bí ẩn chứa trong ánh mắt. Giới hạn cao nhất của thuật xem tướng chính là xem tướng dựa vào thần của con người. Thần là hư chứ không thực, thần vô hình nên rất uyên thâm và khó hiểu. Thông thường, xem thần đầu bắt đầu từ đôi mắt, vì đôi mắt phản chiếu thế giới nội tâm của con người. Tuy nhiên ánh mắt của một người cũng không phải là cố định bất biến, sẽ luôn thay đổi trong những hoàn cảnh khác nhau. Chẳng hạn, khi vui thì ánh mắt rạng ngời, hưng phấn; khi thất vọng thì ánh mắt u buồn, rầu rỉ. Do đó, thần thực sự là thứ rất sâu xa huyền bí.

Bởi vậy, có hình chẳng bằng có thần, có xương chẳng bằng có khí, có được những thứ đó thì sẽ tồn tại, mất những thứ đó thì diệt vong. Cho nên, dung nhan xinh dep chẳng bằng tâm hồn bên trong, cốt cách khoẻ mạnh chẳng bằng hơi thở dồi dào. Nhà tướng học nếu có thể hiểu được sự huyền bí của hình thần khí thì mới thành công, ngược lại nếu không rõ đạo lý này thì sẽ thất bại.
Xem tướng và Thần khí của con người
Xem tứ tướng và Thần khí của con người

Tổng quan xem tướng số con người

Kiến thức Thuật xem tướng
Xem Tướng số cuộc đời
Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

1 nhận xét:

Mới cập nhật