Tra cứu

Giải nghĩa Cát - Hung của 8 sao Bát Trạch

Bạn đang đọc bài viết Giải nghĩa Cát - Hung của 8 sao Bát Trạch tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Kiến thức phong thủy, Giải nghĩa Cát - Hung của 8 sao Bát Trạch. Cách tính phong thủy Bát trạch.Kinh nghiệm xem phong thủy, chọn hướng nhà tốt,xem hướng nhà hợp tuổi. Chọn hướng xây nhà tại xem bói phong thủy. . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Bát trạch trong phong thủy chuyên nghiên cứu về hướng nhà tốt xấu để chủ nhân có thể xác định và tính toán được phương hướng nhà đất hợp với mệnh tuổi của mình từ đó tạo ra phong thủy kiến trúc hợp mệnh. Để hiểu hơn ý nghĩa của 8 sao Bát Trạch tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn giải nghĩa Cát - Hung của 8 sao Bát Trạch. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Phong Thủy của chúng tôi.

Phong thủy bát trạch là một trường phái  phong thủy chuyên nghiên cứu về Lý khí, cụ thể là Nhân Khí của người đối với ngôi nhà đó: chia mệnh người làm 8 cung mệnh, trong đó mệnh nam khác mệnh nữ; chia hướng ra làm 8 hướng. Khi kết hợp giữa mệnh người và 8 hướng sẽ tạo ra các dòng khí khác nhau và tính chất tác động cũng khác nhau.
  • Bốn cát tinh là: Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị.
  • Bốn hung tinh là: Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát và Hoạ hại.

1. Sinh khí (Tham lang) 

Thuộc hành Mộc, là cát tinh.
Sinh khí ở Đông tứ trạch thì hợp trạch vì thuộc tính Ngũ hành của nó tương sinh đối với các hướng đó, giúp cho nhà cửa, gia chủ thịnh vượng lên.
Cụ thể: 
  • Hướng Bắc có thuộc tính là hành Thuỷ sinh cho Mộc của sinh khí.
  • Hướng Đông, Đông Nam cũng có thuộc tính Mộc, ngang hoà với Mộc của Sinh khí là tốt nhất.
  • Hướng Nam là Hỏa, được tương sinh. Sinh khí ở Tây tứ trạch gặp Càn, Đoài thì bị hành Kim tương khắc nên thuộc tính tốt bị khống chế; gặp Cấn, Khôn cũng tương khắc nện thuộc tính tốt giảm.
Các sao khác cũng tương tự, căn cứ vào thuộc tính Ngũ hành và mối quan hệ giữa chúng với các yếu tố tương tác khác mới xác định được về giá trị thực của chúng trong từng quan hệ cụ thể.

2. Diên niên (Phúc đức) hay còn gọi sao Vũ khúc

Thuộc hành Kim, là cát tinh, biểu hiện cho tuổi thọ, sự phát đạt về tài chính nhưng lại kéo dài, để lại cho thế hệ sau. Nó còn được gọi là thân Phúc đức. Nếu ở nhà Tây trạch thì hợp, làm cho nhà thịnh vượng lên vì bản thân nó là Kim lại gặp hành Kim sẽ tăng thêm thịnh vượng. Còn đối với Đông trạch thì không tốt bằng vì gặp tình huống Kim, Mộc tương khắc, Hoả, Kim tương khắc, chỉ riêng ở cung Khâm được tương sinh là đắc vị.

3. Thiên y hoặc Cự Môn

Thuộc hành Thổ, là cát tinh, không những là biểu hiện tốt về mặt sức khỏe, phòng bệnh mà còn làm cho gia đình hưng vượng về tài sản, nhà đất, vật nuôi. Nó thể hiện vai trò của nhà lương y, như vị cứu tinh cứu giúp cho gia chủ, giúp giải trừ tai hoạ, tăng trưởng phúc đức. Vì Ngũ hành của nó thuộc Thổ nên nó phát huy tốt nhất ở Tây tứ trạch còn về phần Đông tứ trạch thì nó bị giảm sút sức mạnh vì gặp phải Ngũ hành tương khắc.

4. Phục vị hoặc Phụ bật

Thuộc hành Thuỷ, cũng là cát tinh, có tác dụng làm tăng thêm sức mạnh, tiếp thêm cho trạch mệnh và trạch chủ. Nếu gặp cát tinh thì mọi việc sẽ tăng tiến nhiều còn nếu gặp hung tinh thì mọi sự cũng sa sút theo. Sao này hợp với Đông trạch hơn Tây trạch.

5. Tuyệt mệnh hoặc Phá quân 

Thuộc hành Kim, là hung tính, xấu nhất trong 8 sao. Đem tuyệt khí, tử khí vào nhà, gây ra tai hoạ cho gia chủ. Nếu gặp Đông tứ trạch thì càng nguy hiểm hơn vì lại gặp tương khắc về Ngũ hành nên sự nguy hiểm của nó càng gia tăng. Khi xuất hiện ở Tây tứ trạch sự nguy hại của nó đỡ khốc liệt hơn so với ở Đông tứ trạch nhưng cho dù gặp tương sinh về Ngũ hành thì nó cũng là sao có thể gây tai hoạ.

6. Ngũ quỷ hoặc Liêm trình 

Thuộc hành Hoả, là hung tính xấu thứ hai so với Tuyệt mệnh, nó đem đến những chuyện quỷ quái, bệnh hoạn và các tai nạn liên miên xảy đến. Đối với Đông tứ trạch, tuy gặp các trường hợp tương sinh thì nó vẫn gây tác hại nhưng đặc biệt với Tây tứ trạch, do gặp tương khắc Ngũ hành nên gây nhiều mối nguy hiểm.

7. Lục sát hoặc Văn khúc 

Thuộc hành Thuỷ, cũng là hung tinh, nó đem sát khí vào nhà, ứng với các tai nạn về nước, dâm đãng, thị phi. Nó là hung tinh nhưng so với các sao khác đỡ hung hại hơn vì ngoài hai hành Hoả, Thổ ra thì nó đều tương sinh hoặc ngang hoà nên tính hung hại của nó đỡ hơn các hung tinh nêu trên.

8. Hoạ hại hoặc Lộc tôn 

Thuộc hành Thổ, là một hung tinh, đem lại nhiều hung khí, gây nên nhiều thiệt hại về sức khoẻ và công danh. Nó làm cho con cái đần độn, ngu si, gian ngoan, bất lương, bệnh tật ốm đau, tài sản sa sút nhưng nó là sao ít xấu nhất trong số 4 hung tinh.

Căn cứ vào thuộc tính và mối quan hệ Ngũ hành chúng ta có từng quan hệ cụ thể:

  1. Cát tinh gặp tương khắc thì giảm tốt. 
  2. Cát tinh mà gặp tương sinh thì càng tốt lên.
  3. Hung tinh mà gặp khắc nhập (bị khắc) thì hung khí có chiều hướng giảm dần.
  4. Hung tinh mà gặp khắc xuất thì hung khí tăng.
  5. Hung tinh mà gặp sinh nhập thì xấu ngày càng xấu.
  6. Hung tinh mà gặp sinh xuất thì trước xấu sau giảm dần. 
Thuật phong thuỷ cổ đại không những giúp con người biết chọn lành, tránh dữ mà còn có thể hoá giải các trường hợp hung sát nếu không may gặp phải mà không có cách nào để lựa chọn một ngôi nhà, một đối tác kinh doanh hay người vợ (người chồng). Các trường hợp đó thì có thể căn cứ vào thuộc tính Ngũ hành để hoá giải bớt những sao hung sát, làm tăng cát khí.

(Ví dụ: Dùng màu sắc, ánh sáng, số lượng, chất liệu của vật dụng, đồ trang sức,…)

Tổng quan xem Phong Thủy

Kiến thức Phong Thủy Học
Xem Phong thủy theo mệnh tuổi
Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật