Tra cứu

Không hợp tuổi có cưới nhau được không?

Bạn đang đọc bài viết Không hợp tuổi có cưới nhau được không? tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Vợ chồng không hợp tuổi, không hợp tuổi có cưới nhau được không? Tư vấn hôn nhân và gia đình thực sự đau đầu chuyện không hợp này... . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Trong cuộc sống, theo ngũ hành Phương Đông, mỗi người sinh ra đều có số mệnh riêng là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nên sẽ có người này mệnh này nhưng cũng có người khác mệnh khác, mỗi mệnh sẽ có một riêng để tương hợp với trời đất, sự vật, số mạng...cái này là cái bất biến, không thể thay đổi được.

Thì tương sinh sẽ được tính như sau, Thổ sinh Kim -> Kim sinh Thủy -> Thủy sinh Mộc -> Mộc sinh Hỏa -> Hỏa sinh Thổ, có nghĩa khi các người mệnh này kết hợp với nhau sẽ được xem là "CÓ THỂ" tương hợp. Còn tương khắc sẽ được tính như sau, Thổ khắc Mộc -> Mộc khắc Kim -> Kim khắc Hỏa -> Hỏa khắc Thủy -> Thủy khắc Thổ, có nghĩa là những người này không hợp nhau và "CÓ THỂ" sẽ xảy ra xung đột.

Tại sao ở đây tôi nhấn mạnh từ "CÓ THỂ", đơn giản không có gì là chính xác hoàn toàn và không có gì là "HOÀN TOÀN CÓ THỂ". Nên chắc chắn việc tương sinh, tương khắc này cũng chỉ là một dấu hiệu để tham khảo chứ không thể là một hệ quy chiếu để chúng ta thực hiện được, nên các bạn đừng quá cứng nhắc hay bảo thủ.

Ngũ hành tương sinh tương khắc trong vận mệnh vũ trụ
Ngũ hành tương sinh tương khắc trong vận mệnh vũ trụ

Trong cuộc sống, không phải chúng ta cứ hợp tuổi nhau là có thể sống được với nhau, chơi được với nhau hay làm việc được với nhau, thế thì ai cũng chọn người làm ăn hợp tuổi, cưới hợp tuổi, bạn hợp tuổi thì cuộc sống này sẽ ra sao, tất cả mọi người đều có cuộc sống tốt đẹp và ai sẽ có cuộc sống không tốt đẹp? Như vậy có còn ra xã hội?

Chúng tôi tin rằng việc sinh ra Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ của cha ông xưa là đúng, đó là đất trời, đó là số mệnh, thiên mệnh, không ai quyết định được điều này. Nhưng nó chỉ đúng ở một phần nào như toán xác xuất thôi, có nghĩa là sẽ có xác xuất đúng với người này và sai với người khác, nó không thể quy chụp cho tất cả được.

Cái này cũng giống ở trong một lớp học, trong một xã hội, sẽ có người tốt, sẽ có kẻ xấu, có kẻ giàu, có kẻ nghèo, có kẻ đẹp, có kẻ không đẹp...nên nguyên lý ngũ hành cũng sẽ có lúc sai lúc đúng. Không thể lúc nào cũng áp dụng vào cuộc sống được, nó chỉ là điều để chúng ta tham khảo sao cho hợp lý trong cuộc đời.

Hãy để ý một chút, lấy ví dụ, Mộc sinh Hỏa nhưng Hỏa lại sinh Thổ...một gia đình cha Mẹ mệnh Mộc, sinh đứa con trai mệnh Hỏa, ai cũng tin rằng đó là điều vô cùng tuyệt vời khi trong gia đình tương sinh với nhau, nên sống rất hạnh phúc. Nhưng khi lớn lên, cậu con trai mệnh Hỏa lại đi yêu cũng như cưới cô gái mệnh Thổ, mà Thổ thì khắc Mộc, nên cô gái ấy khi về nhà chồng lại có cuộc sống không hạnh phúc...lâu ngày chia tay. Vậy đây rỏ ràng là vợ chồng Hỏa hợp Thổ, vậy tại sao lại chia tay?

Đó chính là do các yếu tố khác bên ngoài, như môi trường, vị trí, con người, xã hội, vật chất khác nó còn tác động bởi trời đất nữa, không phải cứ cùng mệnh lại cho ta được hạnh phúc. Thêm một ví dụ nữa, người Mẹ tuổi Hỏa, người con trai tuổi Kim, từ khi sinh con ra gia đình hay cãi nhau cũng như chống đối nhau, không yên bình, và khi lớn lên, đứa con trai yêu cũng như cưới một cô gái mệnh Thổ, sau đó về gia đình hạnh phúc, hòa hợp...vậy vấn đề ở đây là gì? Cô gái mệnh Thổ hợp với mẹ tuổi Hỏa, cũng như tương sinh chồng tuổi Kim, nên được xem là mối dung hòa cho Kim với Hỏa này...

Có thêm một điểm nữa, nếu như ví dụ mọi thứ, sinh mạnh đều hợp nhau, nhưng theo Chiêm Tinh Học phương Tây, trong năm còn chia ra thêm 12 tháng, 12 tháng là 12 chòm sao khác nhau, mỗi chòm sao một tính cách, mỗi cách thể hiện, nên sẽ có cung này hợp với người này, cung kia hợp với người kia, cho dù hợp tuổi, nhưng không hợp tháng, tính cách thì...tất cả lại cần phải suy nghĩ lại...

Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật