Tra cứu

Cách xem hướng nhà đúng phong thủy

Bạn đang đọc bài viết Cách xem hướng nhà đúng phong thủy tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Kiến thức phong thủy, Cách xem hướng nhà đẹp hợp tuổi.Kinh nghiệm chọn hướng nhà tốt,xem hướng nhà hợp tuổi. Chọn hướng xây nhà tại xem bói phong thủy. . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Chọn hướng nhà, hướng đất tốt và hợp phong thủy là một trong những điều đóng vai trò rất quan trọng đối với gia chủ. Nhà cửa, đất đai nếu hợp phong thủy thì sẽ mang đến vận khí tốt đẹp, may mắn, thịnh vượng cho gia đình. Vì vậy để xem hướng đất, hướng nhà có phong thủy tốt, hợp tuổi. Tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn tìm hiểu cách xem hướng nhà đẹp hợp tuổi. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Phong Thủy của chúng tôi.


Cách xem hướng nhà đúng phong thủy
Cách xem hướng nhà đúng phong thủy

Để lựa chọn nơi ở vượng khí, đảm bảo cho gia chủ về sức khoẻ, sự may mắn, thành đạt, tạo phúc đức dài lâu thì trước hết phải chọn lựa nhà ở tại nơi có nhiều sinh khí, môi trường trong sạch. Bước tiếp theo là sử dụng các dụng cụ hỗ trợ để thiết lập về dương trạch.

Việc chọn hướng quan trọng nhất là người Đông tứ mệnh chọn nhà, phòng hướng Đông tứ trạch, lấy tám sao trong Bát trạch được sinh vượng trong các cung làm đại cục. Ngược lại phương vị của nhà bếp, bồn tắm, nhà vệ sinh thì chọn các cung có sao xấu để hóa giải hung sát và tránh phạm sao tốt.

Đối với sao Sinh khí tuy là sao tốt nhưng ta phải xét về mặt quan hệ Ngũ hành, ví dụ người cung mệnh Cấn ở hướng Khôn được Sinh khí nhưng vì sao Sinh khí Tham lang thuộc hành Mộc, gặp cung Khôn thuộc hành Thổ nên trước tốt sau xấu, biến cát thành hung.

Sau khi chọn được đại cục rồi chúng ta lại chọn các cung độ trên la bàn để được cát tinh của hệ sao Phúc đức, hệ nhị thập bát tú để bổ trợ.

Chọn các Sơn hướng cụ thể có màu vàng trên các hình minh hoạ theo thứ tự ưu tiên sau:

  1. Phối hợp giữa mệnh cung và 8 hướng để lấy cát tinh: Phúc đức, Sinh khí, Thiên y, Phục vị; các hung tinh là Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát, Họa hại.
  2. Chọn vị, hướng đặt cửa, phòng, bàn thờ theo cát tinh trong hệ Phúc đức, nhị thập bát tú.
  3. Xác định thuỷ pháp, long cục,...
  4. Tránh các sao xung, phá, những điều cấm kỵ theo lý khí, hình pháp.
  5. Gieo quẻ theo Chu Dịch để xác định Long và Hướng.
  6. Chọn tháng, ngày giờ khởi công xây dụng, sữa chữa.
  7. Đối với những trường hợp có khiếm khuyết hoặc muốn tăng cường hiệu quả của phong thuỷ thì ta sử dụng các vật dụng thông thường nhưng có thuộc tính Ngũ hành chế hóa được hung tinh và các linh vật hỗ trợ.
Thông thường thì cát tinh gồm: Sinh khí, Diên niên, Thiên y, Phục vị. Còn lại là hung tinh gồm Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát, Họa hại.

Khi vận dụng phải xác định những cát tinh, hung tinh nào hợp Đông từ trạch, không hợp Tây từ trạch và ngược lại những cát tinh, hung tinh nào hợp Tây tứ trạch, không hợp Đông tứ trạch.

Khi chọn hướng tốt làm nhà, chọn hướng tốt phải căn cứ vào trạch mệnh đối chiếu với bốn cát tinh để chọn cát tinh phù hợp, đi sâu ta tiếp tục chọn sơn hướng cát lợi trên trục la bàn, trên hệ sao Phúc đức, trên hệ Nhị thập bát tú,... đồng thời cũng chỉ ra những sơn hướng đặt bếp, nhà vệ sinh, hố xí để hóa giải những hung tinh xấu khiến chúng trở thành vô hại đối với gia chủ. Tại chuyên mục Phong Thủy sẽ giúp bạn đọc tìm ra sơn hướng tối ưu cho mỗi niên mệnh bằng các tiêu chi cơ bản nhất của trường phái Bát trạch.

Sau đây là cách thức sử dụng la bàn, tìm kiếm vị trí và phương hướng cát lợi để thiết lập sơ đồ đặt cổng, cửa nhà, phòng ăn, phòng nghỉ, phòng làm việc, phòng tiếp khách, phòng bếp, bếp nấu, bể nước, nơi thoát nước, nhà vệ sinh,...

Các bước sử dụng la bàn

  • Xác định tâm nhà căn cứ theo hình dạng của nhà (vuông, chữ nhật, hình khuyết,...).
  •  Đặt la bàn tại tâm nhà để xác định vị trí và hướng đặt cổng, cửa, phòng,… và các hạng mục cụ thể.
  • Để kim la bàn đứng im, quay phần chữ và số trên la kinh sao cho mũi tên chỉ hướng Bắc chỉ đúng vào vị trí 00, vị trí vạch đỏ hướng Nam đúng theo số 180 độ trong trường hợp La kinh không gắn liền với kim chỉ Bắc - Nam.
  • Quay phần vạch kẻ hoặc vạch chỉ theo hướng dự kiến mở cổng, cửa, bàn thờ,... để tìm vị, hướng tốt.

Tổng quan xem Phong Thủy

Kiến thức Phong Thủy Học
Xem Phong thủy theo mệnh tuổi
Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật