Tra cứu

#3 - Phân loại các cung hoàng đạo trong chiêm tinh học

Bạn đang đọc bài viết #3 - Phân loại các cung hoàng đạo trong chiêm tinh học tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Phân loại các cung hoàng đạo trong chiêm tinh học. Làm sao để phân biệt 12 chòm sao đây cả nhà nhỉ? . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

#3 - Phân loại các cung hoàng đạo trong chiêm tinh học
Chỉ cần biết cách phân biệt 12 cung hoàng đạo, tính cách cơ bản, nhóm nguyên tố...là bạn đã hiểu cơ bản về chiêm tinh học rồi đó!

Tiếp tục với chuỗi bài viết về phương pháp nghiên cứu Chiêm tinh học, hôm nay, 12 Cung Sao tiếp tục ra bài số 3 là #3 - Phân loại các cung hoàng đạo trong chiêm tinh học. Ở bài viết này, các bạn sẽ có cách nhìn cơ bản để phân biệt tổng quan tính cách của 12 cung hoàng đạo, cách tiếp cận vấn đề của họ và họ đang thuộc các nhóm yếu tố nào.

Các bài học trước về chiêm tinh học

Chúng ta bắt đầu với bài học tiếp theo #3 - Phân loại các cung hoàng đạo trong chiêm tinh học nhé cả nhà!

Phân loại các dấu hiệu hoàng đạo bằng tính đối ngẫu

Mỗi dấu hiệu cung hoàng đạo có một đối ngẫu. Trong chiêm tinh học và 12 Cung Sao sẽ sử dụng các mô tả tính từ như Quyết đoán - Assertive / Bị động - Passive, Âm - Yin / Dương - Yang, và Nam - Male / Nữ - Female, để mô tả các cuộc tranh chấp và đối đầu một vấn đề nào đó của 12 cung hoàng đạo. Bạch Dương, Song Tử, Sư Tử, Thiên Bình, Nhân Mã và Bảo Bình đều quyết đoán (hướng ngoại). Còn các cung hoàng đạo như Kim Ngưu, Cự Giải, Xử Nữ, Thần Nông, Ma Kết và Song Ngư là người có tính thụ động (hướng nội).

Phân loại các dấu hiệu hoàng đạo bằng phương thức tiếp cận

Có ba cách phân biệt đó là: Cardinal - Chủ động, Fixed - Cố định & Mutable - Biến đổi. Các dấu hiệu Chủ động là người chủ động trước mọi chuyện và tự lực bản thân mình. Dấu hiệu cố định là những người tập trung và quyết tâm. Dấu hiệu biến đổi là những người thay đổi linh hoạt và dễ thích nghi.

Phân loại các dấu hiệu hoàng đạo bằng yếu tố

Để phân biệt các cung hoàng đạo, thì trong chiêm tinh học phân ra 4 yếu tố. Các yếu tố đó là Fire - Lửa, Earth - Đất, Air - Gió và Water - Nước và mỗi cung hoàng đạo sẽ được phân vào các nhóm yếu tố đó. Các dấu hiệu nhóm Lửa thể hiện là người rất quan trọng và vội vàng, dữ dội. Dấu hiệu nhóm Đất là thực tế và ổn định. Dấu hiệu nhóm Gió là người của xã hội, quảng giao và có trí tuệ. Và các dấu hiệu nhóm Nước là người trực quan và cảm xúc.

Không có hai dấu hiệu cung hoàng đạo nào là hoàn toàn giống nhau. Hãy thử xem bảng phân loại mà 12 Cung Sao đã phân biệt ở sau. Sẽ cần thiết cho bạn đó.

#3 - Phân loại các cung hoàng đạo trong chiêm tinh học
Ghi chú: Các thuật ngữ trong bảng
  1. Cardinal - Chủ động, Fixed - Cố định & Mutable - Biến đổi
  2. Fire - Lửa, Earth - Đất, Air - Gió và Water - Nước
  3. Quyết đoán - Assertive / Bị động - Passive, Âm - Yin / Dương - Yang, và Nam - Male / Nữ - Female!
Bây giờ bạn có một sự hiểu biết về các dấu hiệu cơ bản trong chiêm tinh học 12 cung hoàng đạo rồi đó. Chúng ta sẽ thực hành cho nhớ nha!

Bây giờ bạn hãy lưu biểu đồ chiêm tinh học trống bên dưới và in nó ra. Đặt các hành tinh và dấu hiệu 12 cung hoàng một cách chính xác trên biểu đồ giống như bạn đã tìm hiểu ở bài #2 - Tìm hiểu các ký hiệu của Chiêm tinh học.
#3 - Phân loại các cung hoàng đạo trong chiêm tinh học
Hãy điền các thông tin như vị trí 12 cung hoàng đạo, dấu hiệu nhận biết, hành tinh tương ứng, nhóm yếu tố tương ứng, tính đối ngẫu và cách tiếp cận vấn đề vào mẫu.
Sau khi điền xong bạn hãy so sánh với biểu đồ mà 12 Cung Sao đã soạn sẵn dưới đây nhé, hãy làm xong và so sánh. Bạn cần cố gắng làm càng chính xác mẫu trên để dễ dàng nắm bắt những nội dung ở những phần sau mà 12 Cung Sao sẽ cung cấp nhé.
#3 - Phân loại các cung hoàng đạo trong chiêm tinh học
Nếu bạn điền được chính xác như trên đây, bạn đã thành công rồi đó! CLICK VÀO ĐỂ XEM ẢNH LỚN!
Hãy tập luyện cho thành thục các dấu hiệu ở biểu đồ trên, sẽ rất cần thiết cho bạn ở các bài học tiếp theo. Chúc may mắn!

Các bài học trước về chiêm tinh học

Tìm hiểu về Chiêm tinh học
Bản quyền thuộc @12CungSao.Com

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật