Tra cứu

Tổng quan xem bói tướng Khí sắc

Bạn đang đọc bài viết Tổng quan xem bói tướng Khí sắc tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Xem bói tướng Khí sắc & xem tướng số Khí sắc của bạn. Xem bói cuộc đời bạn qua tướng Khí sắc và số phận của đời bạn qua xem bói tướng Khí sắc. . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Bạn quan tâm đến Khí sắc của mình và muốn xem tướng Khí sắc, xem bói Khí sắc mình, xem cuộc đời của mình, vận mệnh của mình có liên quan gì đến Khí sắc của mình hay không. Đừng lo lắng, 12 Cung Sao sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về Khí sắc bạn và cuộc đời bạn qua chuyên mục xem bói tướng Khí sắc. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Khí sắc là chỉ màu sắc của hình thể và nét mặt con người. Tướng khí sắc chính là tướng pháp phán đoán về trạng thái hiền ngu, thọ yểu, sang hèn của một người thông qua việc quan sát màu sắc trên hình thể và nét mặt của người đó.

Khi sắc là sự kết hợp của “khí” và “sắc". Quan sát “khí” và “sắc”, rồi tổng hợp lại, có thể nhìn thấu về tinh thần của một người. Đây chính là nội dung quan trọng của tường thuật cổ đại. Tướng học cho rằng, mối quan hệ giữa khí và sắc giống như là đèn dầu và dầu, dầu trong thì đèn sáng, dầu dục thì đèn tối, dầu hết thì đèn tắt. Con người cũng như vậy, khi thư thái thì sắc dễ chịu, khi thông suốt thì sắc tươi tắn, sắc tươi tắn thì sẽ sáng sủa rực rỡ. Ngược lại, bẩm khí (khí bẩm sinh) khô, đục thì chắc chắn sắc sẽ tối tăm, không rõ ràng, do vậy người có khí thông suốt, sắc tươi tắn sẽ là người có tướng tốt, chủ vinh hoa phú quý, phúc thọ son toàn. Còn như khí lệch sắc khô, khí ngưng trệ sắc tím tái hoặc nhình như cảnh cây khô, trái tim cằn cỗi, khí thoát không đều thì đều là tướng nghèo hèn, không thọ do bẩm khí xấu, nông và mỏng.

“Tứ thời khi sắc” chính là khi sắc tại bốn mùa trong năm. Khí sắc của con người biến đổi theo mùa, mỗi mùa mỗi khác, bởi vậy trạng thái lành dữ cũng khác nhau. Mỗi mùa đều có bản sắc của riêng mình, cũng chính là có chính sắc (màu sắc chính), cụ thể là mùa xuân là màu xanh, mùa hè là màu đỏ, mùa thu là màu trắng, mùa đông là màu đen.

Mối quan hệ giữa chính sắc và các khí sắc khác đã hình thành nên các trạng thái vượng, tướng, hưu, tù, tử dựa theo nguyên lý Ngũ hành sinh khắc. Điều này cũng giống như nguyên lý xem tướng mệnh Bát tự. Ví dụ, một vị trí nào đó trên mặt người sinh vào mùa xuân xuất hiện màu xanh hoặc đỏ thì chính là anh ta đang ở trạng thái vượng, tướng, đều cát; Còn như xuất hiện màu trắng hoặc vàng thì chính là tù, tử, do vậy sẽ không gặp may mắn. Các trường hợp khác cũng loại suy ra từ đó.

Khí sắc của một người rất khó quan sát, bởi vậy khi quan sát khí sắc cần lựa chọn thời gian thích hợp. Thông thường nên chọn thời điểm sau khi gà gáy sáng, trước khi mặt trời mọc, chính là lúc bình minh, bởi vì lúc này tâm tư con người sảng khoái nhất, khí huyết còn chưa rối loạn.

TƯỚNG PHÁP KHÍ SẮC

Tướng pháp khí sắc cổ đại thường phân khí sắc thành 5 loại, đồng thời kết hợp chúng với tướng hình thái của con người. Đông y và nhân tướng học đều quan niệm "người hình Mộc xanh, người hình Thổ vàng, người hình Hoả đỏ, người hình Kim trắng, người hình Thuỷ đen".

Tổng quan xem bói tướng Khí sắc

Người hình Kim trắng: Mặt trắng, lại khô, không mịn màng là Kim trệ; có tướng khó khăn, vất vả.
Người hình Mộc xanh: Mặt xanh, lại u tối, không ánh sáng là Mộc trê; có tướng gặp nhiều tai ách.
Người hình Thủy đen: Mặt đen, lại u ám là Thủy trệ; có tướng gặp nhiều chuyện thị phi.
Người hình Hỏa đỏ: Mặt đỏ, lại cháy khô là Hỏa trệ; có tướng phá tài. 
Người hình Thổ vàng: Mặt vàng lại ngưng trệ giống như bùn đất là Thổ trệ; có tướng nhiều bệnh tật.

Mặc dù mỗi người 'đều có màu sắc hợp với mình, song chỉ khi có cả khí và sắc mới được gọi là chính sắc. Nếu không có khí thì sẽ là bệnh sắc, tướng học còn gọi là trệ sắc (sắc ngưng trệ).

Tổng quan xem tướng số con người

Xem tướng Khí sắc của bạn
Xem Tướng số cuộc đời
Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật