Tra cứu

Tổng quan xem bói tướng Tay

Bạn đang đọc bài viết Tổng quan xem bói tướng Tay tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Xem bói tướng Tay & xem tướng số bàn tay của bạn. Xem bói cuộc đời bạn qua tướng Tay và số phận của đời bạn qua xem bói tướng Tay. . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Hình tướng bàn tay có ảnh hưởng rất lớn đến số vận của một người, các nhà xem tướng học thường dựa vào việc nhìn hình bàn tay để xem tướng số tốt xấu. Nếu bạn muốn xem bói bàn Tay mình, xem cuộc đời của mình, vận mệnh của mình thông qua bàn Tay thì 12 Cung Sao sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về bàn Tay bạn và cuộc đời bạn qua chuyên mục xem bói tướng Tay. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Tướng tay là một loại tướng thuật khá cổ xưa, mức độ phức tạp của nó gần như có thể sánh ngang với tướng mặt. Đã có học thuyết mệnh lý khá tỉ mỉ bản luận về mọi phương diện của đôi bàn tay như kích thước và độ dày mỏng của lòng bàn tay; độ dài ngắn và to nhỏ của các ngón tay; hình dáng của các ngón tay và lòng bàn tay; các đường vân trên lòng bàn tay và trên ngón tay,…

Các nhà nhân tướng học cho rằng, bàn tay “bên ngoài thông với tư chỉ, bên trong tiếp giáp ngũ tạng”, “liên quan tới sự được mất của cơ thể”, vậy nên nhìn vào tướng của đôi bàn tay có thể phán đoán được một người là sang hay hèn, thông minh hay ngu đốt, sống thọ hay chết yểu. Rất nhiều sách tướng học cổ đại đã trình bày và phân tích về tướng tay, đa phần đều tiến hành phân loại dựa trên các bộ phận trên bàn tay.

Về hình dáng của tay, đa phần mọi người đều cho rằng tác dụng của tay là ở chỗ “cầm giữ” và “lấy bỏ", do đó các nhà tướng thuật đã phân tích như sau: Bàn tay thon và dài thì tính tình hiền lành, thích bố thí; bàn tay ngắn và mập thì tính tình keo kiệt, thích nhận về.

Người tay to mình nhỏ được hưởng phúc thọ, còn người tay nhỏ mình to thì sống nghèo khổ, chết yểu; người tay nhỏ, mềm mại thì quý phái, còn người tay to và cứng thì hèn hạ. Tay như vuốt của chim thì không thông minh, tay như móng chân lợn thì ngu ngốc, thô lỗ.

Người có mu bàn tay xương xấu thì rất vất vả; người tay trái ngắn thì ít tài hoa, còn người tay phải ngắn thì không giỏi võ lược; người có ngón tay dài và gầy thì thông minh, tài giỏi; người có ngón tay ngắn ngủn thì ngốc nghếch, hèn hạ; người có lòng bày tay đầy mà chắc thì phát đạt, còn người có lòng bàn tay cứng mà nhão thì phá sản.

Thuyết mệnh lý về bàn tay vô cùng chi tiết, trong đó thuyết về các đường vân trên lòng bàn tay là đa dạng nhất, từ đường vận trên mu bàn tay tới đường vân trên lòng bàn tay và ngón tay đều có hình minh hoạ cụ thể.

Thuật xem tướng tay cổ đại Trung Quốc có lẽ cũng được ra đời vào thời kỳ Xuân Thu cùng với thuật xem tướng mặt. Mới đầu là xem tướng chân, rồi mở rộng ra xem tướng lòng bàn tay, tiếp tục là ngón tay, vân tay, dần dần phát triển thành một loại tướng pháp quan trọng trong tướng học. Lý thuyết tướng tay cổ đại được kết hợp với học thuyết Âm dương Ngũ hành, Bát quái và lý thuyết Đông y, do vậy nó có thể đồng thời mang lại hai tác dụng, chẩn đoán bệnh tật và dự đoán vận mệnh.

TƯỚNG TAY

Tướng tay là một loại hình tướng thuật khá cổ xưa, mức độ phức tạp của nó gần như có thể sánh ngang với tướng mặt. Đã có học thuyết mệnh lý khá chi tiết liên quan tới mọi mặt của đôi bàn tay như hình dáng đôi tay, văn trên lòng bàn tay,… trong đó, phân tích về hình dáng đôi bàn tay được cho là cách xem tướng tay trực quan và đơn giản nhất.

Tổng quan xem bói tướng Tay

Hình Tay

Tay to: Linh hoạt và khéo léo, có năng lực phân tích.
Tay nhỏ: Cởi mở và phóng khoáng, không thích hợp làm công việc mang tính hệ thống.
Tay dài: Mạnh dạn, cẩn thận, trọng đạo lý.
Tay ngắn: Tùy tiện, phóng đãng, không thích tuân theo trật tự.

Tay và Ngũ Hành

Tay hình Kim (tay hình vuông): Lý tính, năng lực làm việc mạnh mẽ, có khả năng lãnh đạo, có thể đạt thành tựu lớn, sống thọ. 
Tay hình Thủy (tay hình chóp): Cảm tính, tài năng xuất chúng, có tài mưu lược, song lại thiếu năng lực thực thi.
Tay hình Mộc (tay xương xẩu): Cảm tính, theo chủ nghĩa duy mỹ, có năng lực sáng tạo, song lại hay để ý tới chi tiết, tính tình kiêu ngạo.
Tay hình Thổ (tay hình bầu dục): Lý tính, tự tin, có năng lực thực thi mạnh, nhưng bảo thủ, cố chấp, không thích tuân theo nguyên tắc.
Tay hình Hỏa (tay lý tưởng): Cảm tính, có sức cuốn hút, có năng lực nghiệp vụ.

Tổng quan xem tướng số con người

Xem tướng Tay của bạn
Xem Tướng số cuộc đời
Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật