Tra cứu

#7 - Ứng dụng của chiêm tinh học vào nông nghiệp

Bạn đang đọc bài viết #7 - Ứng dụng của chiêm tinh học vào nông nghiệp tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Tìm hiểu những Ứng dụng của chiêm tinh học vào nông nghiệp như thế nào? Mặt trăng có vai trò gì trong nông nghiệp và nuôi trồng? Cùng tìm hiểu nhé! . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Hàng ngàn năm trước khi con người phát minh của phân bón, thuốc trừ sâu hay các hóa chất phá hủy tầng ozone, bao bì nhựa và màng dính...thì người nông dân trồng cây theo chu kỳ của tự nhiên, vị trí của các hành tinh và các giai đoạn của mặt trăng trong hệ mặt trời.

#7 - Ứng dụng của chiêm tinh học vào nông nghiệp
Cách đây hàng ngàn năm, việc ứng dụng Mặt trăng trong chiêm tinh học vào nông nghiệp chính là phương pháp nuôi trồng tiên tiến nhất!

Ngày nay, tuy có nhiều phát triển và tiến bộ trong khoa học kỹ thuật, nhưng vẫn có nhiều người làm vườn và nông dân đang sử dụng chiêm tinh học vào nông nghiệp để trồng hoa màu, cây ăn quả, hoa và rau quả, tin rằng Mặt trăng và các hành tinh có một tác động đáng kể vào phát triển và chất lượng của sản phẩm. Trong khi Mặt Trời cho chúng ta sự sống của mọi thứ trên trái đất, thì Mặt trăng sẽ xuất hiện để điều chỉnh cuộc sống! Hãy tìm hiểu bài viết #4 - Những hành tinh và ý nghĩa của chúng trong Chiêm tinh học này!

Có 4 yếu tố là Lửa, Đất, Không khí và Nước là các thành phần quan trọng trong một biểu đồ chiêm tinh. Tìm hiểu bài viết #3 - Phân loại các cung hoàng đạo trong chiêm tinh học! Tất cả đều là các yếu tố quan trọng để phát triển nông nghiệp và nuôi trồng. Đời sống thực vật ở chung với cuộc sống của con người dựa trên các chu kỳ. Hạt giống khi được ươm lên sẽ mọc rễ, cành, lá và hoa, và cuối cùng ra quả và hạt. Và như vậy chu kỳ bắt đầu một lần nữa, được sắp xếp bởi vòng xoay của vũ trụ. Hạt giống, tro về tro bụi, đất về với trái đất.

Làm vườn hay nông nghiệp trong chiêm tinh học diễn ra vào ban ngày, và tuân theo các nguyên tắc cơ bản. Các hoạt động liên quan đến sự tăng trưởng và mở rộng nên được thực hiện trong khi mặt trăng bị khuyết đang lên - có nghĩa là trong hai giai đoạn đầu tiên xảy ra giữa Mặt trăng mới và trăng rằm. Trái cây và rau quả khi ăn hoặc thưởng thức cũng nên chọn trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, các hoạt động liên quan đến kiểm soát như cắt tỉa, làm cỏ và phun thuốc, bón phân...cũng như việc thu hoạch các thực phẩm hoặc hoa được sấy khô, bảo quản, bảo tồn - nên được thực hiện khi Mặt trăng qua rằm, đó là trong giai đoạn thứ ba và thứ tư xảy ra giữa trăng tròn và mặt trăng mới.

Các dấu hiệu 12 cung hoàng đạo khi Mặt trăng đi qua cũng rất quan trọng để làm nông nghiệp. Đúng như dự đoán, khi mặt trăng đi qua các cung hoàng đạo thuộc nhóm nước là Cự Giải, Thần Nông và Song Ngư là thời điểm đất màu mỡ nhất để gieo trồng các loại rau củ quả, hoặc khi Mặt trăng đi qua các cung Thiên Bình, Kim Ngưu hoặc Ma Kết.

Khi nói về nhóm Lửa gồm Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã và nhóm Song Tử, Xử NữBảo Bình được coi là dấu hiệu cằn cỗi, thích hợp để nuôi trồng và diệt cỏ dại. Kim Ngưu là một dấu hiệu tốt để trồng bất cứ loại cây gì như khoai tây, củ cải và củ cà rốt. Đó cũng là lý tưởng để trồng các loại rau lá xanh như rau diếp và cải bắp. Phân hữu cơ nên được bón khi Mặt Trăng chiếu qua các chòm sao thuộc nhóm Nước.

Trồng hoa thì phải được trồng trong khi mặt trăng chiếu qua các cung như Cự Giải hoặc Song Ngư, hoa đẹp nhất và có mùi hương thơm nhất nếu Mặt Trăng đi qua cung Thiên Bình, hoa lớn nhanh nhất khi Mặt Trăng chiếu Thần Nông và sức chịu đựng tốt nhất khi Mặt Trăng chiếu Kim Ngưu.

Đốn gỗ nên được thực hiện khi Mặt trăng đang suy yếu, sau rằm và không chiếu qua cung hoàng đạo thuộc nhóm Nước nào. Phân bón hữu cơ được sử dụng tốt nhất khi Mặt trăng đang xuống.

Theo chiêm tinh học, thì cắt cỏ thì cũng nên thực hiện sau rằm, cỏ mọc chậm hơn so với việc cắt khi trăng đang lên. Đi cấy khi mặt trăng đang lên và Mặt trăng chiếu vào các cung hoàng đạo thuộc nhóm Nước.

Mặc dù việc ứng dụng Mặt trăng vào làm nông nghiệp đã được thực hiện qua hàng ngàn năm, nhưng vẫn không có dẫn chứng nào rỏ ràng và đôi khi sẽ có những sai lệch bất khả kháng như hạn hán, mưa bão, lũ lụt...

Mặt trăng mất khoảng chín ngày để di chuyển từ Nhóm nước qua nhóm lửa, đất và không khí...rồi đến các nhóm tiếp theo. Và nếu một người nông dân hiểu biết và nắm bắt lịch của Mặt Trăng, họ sẽ làm tốt hơn một người không biết gì về chiêm tinh học.

Mặt trăng mất khoảng 1 tháng để thực hiện chu kì Mọc và Lặn của nó. Trong suốt 2 tuần, nó sẽ chiếu lần lượt qua các cung hoàng đạo và người nông dân cần hiểu biết điều này để áp dụng vào nông nghiệp được tốt hơn.
Bản quyền thuộc @12CungSao.Com

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật