Tra cứu

Đặt tên theo ý muốn bề trên

Bạn đang đọc bài viết Đặt tên theo ý muốn bề trên tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Tư xưa đến nay, mọi người luôn đề xướng quan niệm truyền thống phong kiến là con nối nghiệp cha", "hiếu đạo 1à đầu", điểu này... . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Tư xưa đến nay, mọi người luôn đề xướng quan niệm truyền thống phong kiến là con nối nghiệp cha", "hiếu đạo 1à đầu", điểu này hoàn toàn khác với phương Tây. Người phương Tây có câu "Người Mỹ không có mẹ cha", với ý 1à trẻ con Mỹ từ nhổ đã sớm có ý thức tư lập. Không chi ở Mỹ, mà nhiểu nước phương Tây, trẻ trưởng thành là bắt đầu sống độc lập theo phương thức, sở thích và giá trị quan điểm của mình, tuy vẫn có người nối nghiệp cha như Nobel, nhưng những người như vậy rất ít.

Đặt tên theo ý muốn bề trên
Đặt tên theo ý muốn bề trên có nghĩa là gì?

Nhưng Việt nam lại coi trọng điều này, xét từ một góc độ nào đó con cái trở thành sự phát triển những ý muốn và nguyện vọng của cha mẹ hay ông bà. Thế hệ trước chưa hoàn thành sự nghiệp hay mong muốn của minh, nên muốn thể hiện điểu này trên tên của con cái, để khích lệ chúng tiếp tục phấn đấu, hoặc giữ lấy đạo hiếu, hoặc báo đến tổ quốc, hoặc học hành nên người,... Như vậy gia đình, xã hội của chúng ta gấn như bộ lịch sử không bao giờ viết hết, được các thế hệ thay nhau viết.

Ý muốn của mỗi cha mẹ một khác. Gia đình khác nhau, thời đại khác nhau, trải nghiệm khác nhau đều tạo nên những ý nguyện khác nhau. Do vậy không thể phân chia ý muốn của các bậc cha mẹ ông bà. Dưới đây chi liệt kê một số ví dụ để các bạn tham khảo.

Khi Thành Cát Tư Hãn tức Nguyên Thái Tổ ra đời, cha ông là thủ lĩnh Phù Hoạch Tháp Tháp Nhĩ thắng lợi trở về, để kỹ niệm lần thắng lợi này, khích lệ con dũng cảm trong các trận chiến, đã đặt tên con là Thiết Mộc Chân.

Tên Lỗ Tẩn vốn là Chu Chương Thọ, tư Dự Tài Ià do ông của ông là Chu Phúc Thanh đặt cho khi ở Bắc Kinh. Sau này đổi tên Ià Chu Thụ Nhân, có ý Ià "mười năm trồng cây, trăm năm trồng người". Đó là vào năm 1898 khi ông học tại Nam Kinh được một vị giám sát tại học đường đặt cho.

Nhà tiểu thuyết Tiến Trung Thư, hồi nhỏ khi tròn một tuần tuổi, cha ông dựa theo phong tục địa phương, để các đồ vật xung quanh để "tóm", ông tóm được một cuốn sách nên được đặt tên là "Tiền Trung Thư" để khích lệ ông đọc sách, "trung thành" với sách.

Nhà thơ nổi tiếng Từ Chí Ma, khi còn nhỏ có hôm một người 1à Chi Khôi và hoà thượng xoa đầu ông và nói: "Người này sau khi trưởng thành sẽ nổi tiếng." Cha ông tin vào lời dư đoán này nên năm 1918 khi cho ông đi du học đã đối tên thành "Chí Ma".

Từ những ví dụ trên cho thẩy ý muốn của các bậc bể trên là rất sâu đậm, họ tên nhiều người trong cuộc sống hầu như thể hiện nguyện vọng hay chi bảo của các bậc cha mẹ ông bà. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh là, ý muốn của các bậc cha mẹ khác nhau, nhưng đều là kỳ vọng tốt và tích cực hướng thiện, không nên đặt tên với những mong muốn tiêu cực vể danh vọng, hay tình cảm.

Đặt tên cho con hay & hợp

Bản quyền Tử Vi Mệnh
Copyright @TuViMenh.Com

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật