Tra cứu

Nền tảng và nguyên nhân khiến Tướng thuật trở nên thịnh hành

Bạn đang đọc bài viết Nền tảng và nguyên nhân khiến Tướng thuật trở nên thịnh hành tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Tìm hiểu lịch sử phát triển của thuật bói tướng và thuật xem bói tướng đoán biết vận mệnh và cuộc đời của con người. Xem bói tướng và xem tướng được phát triển như thế nào. Tìm hiểu về thuật xem bói, bói toán, bói tướng, xem tướng, nhìn tướng người biết số phận cuộc đời. . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Tướng thuật có cội nguồn lịch sử lâu đời được các nhà Nhân tướng học cổ xưa sử dụng nhăm đoán nhận được tướng mệnh tốt xấu của một người, những kiến thức và kinh nghiệm trong việc xem tướng đã trở nên thịnh hành và được phát triển hưng thịnh qua từng thời kỳ. Để tìm hiểu rõ hơn về nền tảng của thuật Xem tướng, xem bói, xem tướng đoán vận mệnh cuộc đời của con người và nguyên nhân khiến tướng thuật trở nên thịnh hành trong dân gian. Tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn khám phá được nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến thuật xem tướng biết vận mệnh. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Lưỡng Hán là giai đoạn lý luật tướng thuật mới hình thành, những tổng kết lý luận của thời Lưỡng Hán thiên về hình nhi hạ, nhưng đến thời Đông Hán, với sự khái quát của lý luận triết học về nguyên khí của Vương Sung, tướng thuật Trung Quốc đã có được cơ sở triết học rõ ràng, trở thành một nhánh phát triển của triết học cổ đại Trung Quốc.

Sự hình thành của lý luận Tướng thuật

Cơ sở lý luận và nguyên nhân khiến Tướng thuật trở nên thịnh hành

Thuyết nguyên khí tự nhiên
Vạn vật trên thế gian này đều được hình thành bởi nguyên khí tự nhiên, mệnh của con người được bẩm sinh từ trời, tự khắc cũng sẽ bộc lộ ra ngoài những đặc trưng tương ứng, do đó, vận mệnh của con người có thể dự đoán được.
Vương Sung 
 Là nhà triết học, nhà tư tưởng duy vật chủ nghĩa, ông sáng lập nên hệ thống triết học chủ nghĩa duy vật lấy thuyết nguyên khí tự nhiên làm trong tâm.
"Luận hành"
Là di sản quý hiếm của thuyết duy vật cổ đại Trung Quốc.
Cốt tướng quan
Cốt tướng (xem tướng xương) là sự phản ánh của vận mệnh con người trên cơ thể và hình dạng của xương. Vận mệnh, tính cách khác nhau thì tưởng xương cũng khác nhau.
Thuyết bẩm khí
Vương Sung cho rằng, nguyên nhân khiến vạn vật khác nhau chính là do có bẩm khí (khí bẩm sinh) khác nhau.

Khí tự nhiên có sư khác biệt về độ dày mỏng, bởi vậy người có khí bẩm sinh dày thì mệnh quý, còn người có khí bẩm sinh mỏng thì mệnh hèn. Do vậy, vận mệnh của mỗi người được quyết định bởi khí bẩm sinh.

Tất cả những yếu tố bao hàm trong vận mệnh con người (thọ yểu, sang hèn, bản phú, hoạ phúc) đều quyêt định ở khí tự nhiên bẩm sinh trong cơ thể mẹ khi còn là phôi thai.

Nguyên nhân khiến Tướng thuật trở nên thịnh hành

Trong thời cổ đại, tướng thuật không chỉ thịnh hành trong tầng lớp thống trị, mà còn gây ảnh hưởng rộng lớn trong dân gian. Nhiều người tuy không học hành, không biết chữ, nhưng vẫn rất tin tưởng việc xem tướng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Cơ sở lý luận và nguyên nhân khiến Tướng thuật trở nên thịnh hành
Xã hội nhiều biến động 
Thời Xuân Thu Chiến Quốc, các chính quyền thay đổi liên tục, đời sống nhân dân bấp bênh đầy xáo trộn, cũng giống như trong thời Nguỵ Tấn Nam Bắc triều, đây là nguyên nhân khiển tướng lhuậl trở nên thịnh hành.
Tìm kiếm giá trị cho bản thân 
Đường Tống là giai đoạn phát triển cực thịnh của chế đó phong kiến, mọi người đều ráo riết theo đuổi con đường khoa cử, làm quan, và mong rằng tường thuật có thể chỉ đường dẫn lối cho mình.
Sự cổ vũ của tầng lớp quý tộc
Nhà Minh lập quốc từ trên lưng ngựa, nhằm xây dựng cho mình hình tượng “nhận mệnh từ trời", họ đã tích cực cổ vũ cho tướng thuật, ngay cả chính sự cùng có sự tham gia của thầy tướng.
Sự kết hợp giữa tướng thuật và tôn giáo
Ban đầu, tôn giáo không có quan hệ gì với tướng thuật, sau đó, cùng với sự phát triển của tướng thuật, tôn giáo và tướng thuật đã kết hợp với nhau, có rất nhiều Đạo sĩ rất tinh thông tướng thuật.
Xem tướng Hình thần của bạn
Xem Tướng số cuộc đời
Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật