Tra cứu

#1 - Chiêm tinh học là gì & lịch sử hình thành phát triển

Bạn đang đọc bài viết #1 - Chiêm tinh học là gì & lịch sử hình thành phát triển tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Tìm hiểu Chiêm tinh học & lịch sử hình thành phát triển.Chiêm tinh học là gì? Chiêm tinh học thời cổ đại và hiện đại ra sao? Cùng 12 Cung Sao khám phá nha! . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Chiêm tinh học là gì? Hôm nay cả nhà 12 cung hoàng đạo sẽ cùng 12 Cung Sao tìm hiểu về chiêm tinh học. 12 Cung Sao sẽ xây dựng một chuỗi nội dung nghiên cứu sâu vào chiêm tinh học từ thời cổ đại cho đến hiện nay. Cũng giống như bài học, các bài viết được đăng tải theo trình tự, để đảm bảo rằng tất cả mọi người sẽ dễ dàng tìm hiểu và dễ dàng nắm bắt.

#1 - Chiêm tinh học & lịch sử hình thành phát triển
Chiêm tinh học là một trong những môn khoa học duy tâm mang nhiều bí ẩn nhất từ thời cổ đại đến tận ngày nay
Giờ thì hãy cùng nhau nghiên cứu về Lịch sử hình thành và tồn tại của Chiêm tinh học nào. Chắc chắn là nhiều điều thú vị sẽ được bật mí đó.

Chiêm tinh học là gì?

Chiêm tinh học là một môn khoa học được hình thành từ thời cổ đại xa xưa và được lưu truyền, tiếp tục nghiên cứu đến tận ngày nay. Chiêm tinh học nghiêng về khoa học duy tâm tôn giáo, dựa trên chu kỳ hoạt động của các hành tinh trong hệ mặt trời để đánh giá cuộc đời, sự nghiệp, tính cách, tình yêu, gia đình...của một người dựa trên ngày tháng năm tinh của họ. Chiêm tinh học cơ bản là như vậy!

Lịch sử của Chiêm tinh học Babylon cổ đại ...

Chiêm tinh học đã xuất hiện cách đây khoảng hàng ngàn năm. Chúng ta sẽ truy tìm tung tích của chiêm tinh học tại Babylon cổ đại, nó được phát triển bởi các vị linh mục, mục đích của họ là giải mã ý muốn của các vị thần.

#1 - Chiêm tinh học & lịch sử hình thành phát triển
Thời Babylon cổ đại, chiêm tinh học đã rất phát triển
Từ Babylonia, chiêm tinh học đã được học hỏi bởi những người Hy Lạp. Họ tin tưởng các ngôi sao và các lời sấm truyền dự báo tương lai. Người Hindu của Ấn Độ cũng khám phá được chiêm tinh tại thời điểm này giữa 5000 và 3000 năm trước Công nguyên, phát triển một số các dấu hiệu giống như chúng ta sử dụng ngày nay.

Lịch sử của Chiêm tinh học ... Ai Cập

Được phát triển bởi người Ai Cập, người đầu tiên sử dụng thuật chiêm tinh để tiên đoán tính cách của một người dựa trên ngày sinh của họ. Bảng xếp hạng sao đã được phát hiện ở Ai Cập có niên đại 4300 năm trước công nguyên.

#1 - Chiêm tinh học & lịch sử hình thành phát triển
Các dấu hiệu 12 cung hoàng đạo mà chúng ta hiện nay đang sử dụng được hình thành bởi chiêm tinh học của người Ai Cập
Người Trung Quốc cũng đã phát triển một hệ thống của chiêm tinh học khoảng 2800 trước Công nguyên. Nó đã phát triển rất khác biệt so với chiêm tinh học phương Tây. Người Hy Lạp thì bị ảnh hưởng bởi chiêm tinh Ai Cập, nó giống với những gì họ đã học được từ những người Babylon. Ptolemy đã viết một cuốn sách về chiêm tinh học nhằm đặt ra sử dụng các hành tinh, ngôi nhà và các dấu hiệu.

#1 - Chiêm tinh học & lịch sử hình thành phát triển
Đồng tiền được khắc cung Ma Kết lên đó!
Chiêm tinh học đã trở thành một phần quan trọng của nền văn hóa của nhiều dân tộc cổ đại. Người cai trị La Mã tồn tại từ năm 63 trước công nguyên đã làm đồng tiền trang trí bằng dấu hiệu chiêm tinh của cung Ma Kết.

Và sau đó ...

Người Ả Rập và Ba Tư theo lời dạy của Hy Lạp trong chiêm tinh học, đã áp dụng vào các ngành khoa học khác như toán học và y học.
#1 - Chiêm tinh học & lịch sử hình thành phát triển
Thời kỳ này, suýt nữa chiêm tinh học đã bị tiêu diệt
Thành tựu của họ đã được chia sẻ với các nước châu Âu trong thế kỷ 12, thời kỳ chúng ta còn gọi là thời kỳ Phục hưng. Nhiều người trong số các nhà thiên văn học Ba Tư và Hồi giáo bác bỏ chiêm tinh học vì lý do khoa học và tôn giáo.

Lịch sử của Chiêm tinh học...sự suy giảm

Chiêm tinh học đã bắt đầu giảm độ phổ biến sau khi thành ROME bị hủy hoại. Kitô giáo tuyên bố đó là công trình của ma quỷ, mặc dù là Giáo Hội của họ rất có quyền lực, nhưng sau đó họ bắt đầu tập luyện nghiên cứu chiêm tinh học cho mục đích riêng của họ. Thánh Thomas Aquinas, ví dụ, cho rằng các hành tinh kiểm soát tất cả mọi thứ. Vào thời Phục hưng, chiêm tinh học đã trỗi dậy, phát triển thêm một lần nữa. Trong suốt thế kỷ 17, thời chiêm tinh học phát triển cũng là lúc con người chế tạo ra nhiều công cụ và máy móc, chiêm tinh học trở thành một môn khoa học thần giáo duy tâm, không được coi trọng nhiều. Và sau này, chiêm tinh học và thiên văn học đã trở thành hai lĩnh vực khác nhau được nghiên cứu độc lập.

Lịch sử của Chiêm tinh học ... sự phục hưng

Chiêm tinh học vẫn lặng lẽ hồi sinh đầu thế kỷ 20. Trong thế kỷ qua, chiêm tinh học đã phổ biến thông qua một số tạp chí và sách chiêm tinh học. Trong những năm 1930, Hoa Kỳ đã có một chương trình phát sóng chiêm tinh rất phổ biến, nó được thực hiện trên đài phát thanh và tạo sức hút cực lớn. Các phong trào New Age bắt đầu vào những năm 1960 và thập niên 70, và chính lúc đó chiêm tinh học đã được phổ biến trở lại. Rất nhiều nơi đã vận dụng chiêm tinh học vào đời sống và trở thành nơi tham khảo các kiến thức về thần học.

Bài học tiếp theo về chiêm tinh học 12 cung hoàng đạo

Tìm hiểu về Chiêm tinh học
Bản quyền thuộc @12CungSao.Com

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật