Tra cứu

Các gò trên lòng bàn tay

Bạn đang đọc bài viết Các gò trên lòng bàn tay tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Chúng ta hãy tưởng tượng các gò trên lòng bàn tay như sau. Để thể hiện các hiện tượng tự nhiên hay xã hội của một quốc gia, một vùng lãnh th... . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Chúng ta hãy tưởng tượng các gò trên lòng bàn tay như sau. Để thể hiện các hiện tượng tự nhiên hay xã hội của một quốc gia, một vùng lãnh thổ hay toàn bộ bề mặt trái đất người ta dùng bản đồ. Có hai loại bản đồ: Thứ nhất là bản đồ tự nhiên để biểu thị các điều kiện như địa hình, đồng bằng, đồi núi và loại thứ hai là bản đồ hành chính thể hiện các khu vực hành chính như tỉnh lỵ, đường bộ, đường sắt...Bây giờ hãy xòe bàn tay của bạn ra, những đường chỉ, vân tay cũng giống như những con đường, những gò nổi lên trong lòng bàn tay cũng giống như đồi nút đột khởi trên mặt đất vậy. Những gò nhô lên đó gọi là gò lòng bàn tay.

[Tướng tay] - Các gò trên lòng bàn tay
Biểu thị vị trí các gò trên lòng bàn tay

Mỗi gò trong lòng bàn tay là đại biểu cho sự tập trung năng lượng, hình dạng và kết cấu, đại biểu cho sự mạnh yếu của những phẩm chất riêng. Mức độ phát triển của gò lòng bàn tay phải tương đối với các bộ phận khác của bàn tay thì mới có thể phán đoán chính xác được. Ví dụ, nếu bàn tay tương đối nhỏ thì các gò trong lòng bàn tay cũng tương đối nhỏ, nhưng trong đó vẫn có thể nhận diện một vài gò nhô cao hơn hoặc thấp hơn những gò khác.

Nào cùng tìm hiểu các gò tên lòng bàn tay nhé. Có 9 gò cơ bản trên lòng bàn tay như sau: Gò mộc tinh, gò thổ tinh, gò hỏa tinh thứ nhất, gò kim tinh, gò địa, gò thái dương, gò thủy tinh, vùng bình nguyên hỏa tinh, gò hỏa tinh thứ hai, gò nguyệt.

Gò Mộc tinh

Gò Mộc tinh nằm mở gốc ngón tay trỏ, biểu thị cho quyền uy và giá trị bản thân. Nếu bạn luôn có thái độ tự tin trong cuộc sống, thì gò Mộc tinh sẽ nhô lên rất là cao. Phạm vi nhô lên của gò Mộc tinh tương đối rộng biểu thị bạn là người khảng khái và giỏi giao tế. Nếu vị trí này nhô lên cao hơn tất cả vị trí khác trong lòng bàn tay, chứng tỏ đây là người rất nhiều tham vọng, giỏi nắm quyền.

Gò Thổ tinh

Trong các gò trên lòng bàn tay, gò thổ tinh càng không phát càng tốt. Vì nếu nó càng lớn thì biểu thị tính tình của bạn càng nham hiểm, thâm độc. Gò Thổ tinh nằm ở gốc ngón tay giữa, đại diện cho tinh thần và trách nhiệm. Gò này lớn biểu thị người này có cuộc sống cô đơn, chán ghét thế tục. Nếu gò này nhỏ, biểu thị đây là người có kiến thức phong phú và yêu triết học.

Gò Hỏa tinh thứ nhất

Gò hỏa tinh thứ nhất nằm ở điểm gập của ngón tay cái, biểu thị cho dũng khí, tinh lực và sức chiếu đấu, bản năng tự vệ của con người. Nếu gò này bằng phẳng biểu thị người này có lòng can đảm. Nhưng nếu nó quá phát thì chú ý khuynh hướng thô bạo.

Gò Hỏa tinh thứ hai

Là gò nằm ở sườn lòng bàn tay giữa gò Thủy tinh và gò Nguyệt, đại biểu cho sự chính trực, đạo đức, biểu đạt dũng khí của niềm tinh, cũng có thể biểu hiện lòng kiên nhẫn và sức phản kháng.

Vùng bình nguyên hỏa tinh

Ở vị trí trung gian 9 gò trong lòng bàn tay là vùng bình nguyên hỏa tinh đại diện cho khả năng khống chế tình cảm. Nếu vùng này rộng, dày, rõ ràng biểu thị tính cách nóng vội, dễ nổi giận, nhưng nếu vùng này mỏng, sâu hõm thì biểu thị sự thiếu tự tin hoặc thiếu sức ảnh hưởng đối với người khác.

Gò Kim tinh

Gò Kim tinh nằm ở đốt xương thứ ba của ngón tay cái, là nơi cơ thịt tương đối phát triển, đại diện cho sự nhiệt tình đối với cuộc sống. Độ lớn của gò Kim tinh trực tiếp phản ánh tinh lực và sức sống của mỗi cá nhân. Sức khỏe, sức sống tình dục, lạc thú trong cuộc sống đều do hình dạng, tính đàn hồi của gò kim tinh quyết định. Nếu gò này nhô cao hơn các gò khác lại tròn đầy thì biểu thị tính tình dục rất mạnh, tính cách tương đối thô tục. Nếu gò này quá mờ nhạt thì biểu thị cho cơ thể suy nhược, độ tròn đầy của gò Kim tinh biểu thị tính cách ôn hòa, hòa nhã.

Gò Địa

Gò Địa cùng với ngón tay giữa là hai nơi đại biểu cho ý thức và tiềm thức của con người. Độ nhô cao của gò này biểu thị sự quan sát sắc sảo, sức cuốn hút, hấp dẫn đối với người khác. Nếu gò này lõm xuống, chứng tỏ đây là người thiểu năng lực phản kháng.

Gò Thái dương

Gò Thái dương nằm ở gốc ngón tay vô danh, đại biểu cho năng lực sáng tạo, thưởng thức nghệ thuật và sự giao động trong tình cảm. Người có nhân sinh quan rỏ ràng, tính tình hoạt bát thì gò Thái dương tròn trịa đầy đặn. Nếu gò này không phát triển biểu thị người đó không có hứng thú với nghệ thuật, nếu phát quá thì là kẻ nhiều lời.

Gò Thủy tinh

Gò thủy tinh nằm ở gốc ngón tay út, đại biểu cho năng lực hiểu biết, người có gò thủy tinh lớn có thiên tính nhiệt tình, bao dung, ngược lại gò thủy tinh hẹp là người có hứng thú với người xung quanh, nếu quá phát lại là người nhiều lời.

Gò Nguyệt

Gò Nguyệt có liên quan đến sức tưởng tượng và tiềm thức, đại biểu cho cảm tính và trực giác. Cũng có thể biểu hiện cho mức độ tài năng, sáng tạo nghệ thuật, nếu nó kéo dài xuống cổ tay tất là người có khuynh hướng tâm linh hoặc thích gần gũi với thế giới tự nhiên. Nếu gò này quá phát là người sống tình cảm, nếu gò này không phát là người nghèo sức tưởng tượng

Ý nghĩa chi tiết 9 gò trên bàn tay

Khi quan sát bàn tay, chúng ta thấy rằng phần giữa lòng bàn tay trũng thấp, ở xung quanh cao hơn, những vùng này trên bàn tay gọi là gò.

Gò lấy chỉ tay và ngón tay làm biên giới, tổng cộng chia thành 9 gò, mỗi một gò đều có những hàm ý quan trọng. Trên nguyên tắc, nếu như phần gò có nhiều thì và có tính đàn hồi, diện tích của gò rộng, vậy hàm ý cảu gò đó là sự cường hóa.

Những gò bị lõm so với xung quanh, ở bộ phận trên gọi là "phương đình", bộ phận dưới gọi là "bình nguyên hỏa tinh".

Như vậy trên bàn tay có 9 gò, thêm phương đình và bình nguyên hỏa tinh tổng cộng là 11 bộ phận.

Trong 9 gò thì trong hình vẻ chỉ ra 4 gò là Gò mộc tinh, gò thổ tinh, gò thái dương, gò thủy tinh là có đỉnh điểm, nhưng đỉnh điểm không phải lúc nào cũng ở trung tâm của gò. Nếu như đỉnh điểm nằm ở trung tâm của gò, thì vị trí của gò được xác định, nếu như nằm lệch cách xa trung tâm thì có thể đoán được vị trí của gò nằm hơi lệch.

Ngoài ra, tỏng 9 gò, không phải trung tâm của mỗi gò đều cao hơn, có lúc những chổ bên cạnh trung tâm lại cao nhất, có những trung tâm cùng với những phân bên cạnh tạo thành một gò lớn cao rộng. Khi phần cao của hai gò cùng liền thành một khối thì cần tăng thêm sự suy xét hàm nghĩa của hai gò liền nhau đó.

Các gò đồng thời phát triển, nhân cách có thể đạt được sự cân bằng

Trên bàn tay không thể có tình trạng một gò nào đó đơn độc phát triển, thường thì 2 - 3 gò phát triển có thể voi như cả chỉnh thể đã phát triển. Bởi vậy, các gò có hàm nghĩa mâu thuẩn với nhau có khả năng cùng đồng thời phát triển. Ví dụ như hai phần thịt trong tính đương của gò thái dương và tính âm của gò thổ tinh đều tương đối dày, bởi vậy tính cách của người đó thiên về dương hay thiên về âm đều rất khó đoán.

Nhìn qua là thấy ngay mâu thuẩn trên nhưng đó là do trong cùng một con người cùng tồn tại tính cách tương phản, nhân cách sẽ không hướng về hướng cực đoan mà ngược lại phương thức này đạt được sự cân bằng.

Cũng như vậy, người có 9 gò bàn tay đều phát triển thì có thể nói đây là người thường thức, có sự cân bằng về nhân cách. Nếu như có một gò nào đó phát triển đặc biệt thì họ sẽ có khả năng trở thành người có tính cách phiến diện./

Xem tướng tay toàn tập
Bách khoa Xem tướng tổng hợp
Bản quyền thuộc Tử Vi Mệnh
Copyright @TuViMenh.Com

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật