Tra cứu

Thuyết thập tam bộ vị - Xem tướng 13 vị trí trên khuôn mặt

Bạn đang đọc bài viết Thuyết thập tam bộ vị - Xem tướng 13 vị trí trên khuôn mặt tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Tìm hiểu Thuyết thập tam bộ vị - Xem tướng 13 vị trí trên khuôn mặt và thuật xem bói tướng đoán biết vận mệnh và cuộc đời của con người. Thuật ngữ trong xem bói tướng và xem tướng,các vị trí trên khuôn mặt trong tướng thuật. Tìm hiểu về thuật xem bói, bói toán, bói tướng, xem tướng, nhìn tướng người biết số phận cuộc đời. . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Trong tướng thuật thường sử dụng nhiều thuật ngữ khác nhau để chỉ những vị trí trên khuôn mặt khi xem tướng và dựa vào những biểu hiện dấu hiệu trên khuôn mặt để xem tướng số đoán vận mệnh cuộc đời của một người. Trong đó có Thuyết thập tam bộ vị - Xem tướng 13 vị trí trên khuôn mặt giải thích cụ thể 13 vị trí trên khuôn mặt cho thấy sự tốt xấu, cát hung của một người. Tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn khám phá về Thuyết thập tam bộ vị - Xem tướng 13 vị trí trên khuôn mặt trong Tướng số. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Tướng thuật cổ đại cho rằng, lấy vị trí mũi làm đường trung tâm, từ chính giữa đường chân tóc phía trước trán tới cằm được phân chia thành 13 vị trí quan trọng đưa theo quan hệ Tam tài thiên, địa và nhân, rồi dựa vào đó để suy đoán vận mệnh, thiện ác, hiền ngu của con người.

Trong đó, trên trán có 4 vị trí, tức là thiên trung, thiên đình, tư khôngtrung chính, hợp thành cung quan lộc.
    • Phía dưới trán, giữa hai lông mày là ấn đường
    • Giữa hai mắt là sơn căn
    • Trên sống mũi có niên thượng và thọ thượng, chóp mũi là chuẩn đầu, phía dưới mũi có nhân trung.
    • Miệng là Thuỷ tỉnh, phía dưới miệng là thừa tướng, cằm là địa các.
Thuyết thập tam bộ vị - Xem tướng 13 vị trí trên khuôn mặt
Tương ứng với 13 vị trí này còn có một số vị trí khác, tổng công là 146 vị trí. Các nhà tướng thuật cho rằng, những vị trí này “phía trên ứng với Tam tài, phía dưới kết hợp với Ngũ nhạc, quan sát thiên địa, nhận biết hướng trong ngoài, nhìn vào hình thì có thể biết được sang hèn, quan sát sắc thì có thể kết luận lành dữ”. Cũng có nghĩa là, chúng vừa ứng với Tam tài thiên, địa, nhân, lại vừa ăn khớp với thế của Ngũ nhạc, thể hiện được sự tinh tuý của “thiên nhân tương ứng”, quan sát khí sắc tại những vị trí này thì có thể biết được tình trạng sang hèn, lành dữ của một người.

Sự phân chia các vị trí trên mặt như vậy là có cùng nguyên lý, tương ứng với xã hội loài người, khuôn mặt đã phản ánh về mọi phương diện của con người như quan lộc, con cháu, gia nghiệp, tổ tiên,… có thể nói là rất toàn diện. Do đó, sau khi xác lập nên 13 vị trí trên mặt thì các nhà tướng thuật lại tiếp tục gán cho chúng những ý nghĩa lành dữ khác nhau, rồi đưa vào đó suy đoán về trạng thái thiện ác, thọ yểu, hiền ngu của con người.

Chẳng hạn như, họ cho rằng, thiên trung chủ quý, người có thiên trung nhô cao thì sớm được làm quan, nếu tả sương liền kề thì có thể làm quan lớn. Còn người có thiên trung bằng phẳng thì nên đi xa mới có thể được hưởng lộc quan.

Người có thiên trung khiếm khuyết thì không có “đất dụng võ”, gặp hoạ lao tù. Người có thiên đình nhỏ cao, rộng rãi thì thời niên thiếu được hướng phú quý, cả đời thành công, sống thọ; nếu thiên đình có khiếm khuyết hoặc mọc mụn, nốt ruồi thì sẽ chết bất đắc kỳ từ. Người có tư không nhô xương thì sẽ được làm quan lớn, nhưng nếu tư không mọc nốt ruồi hoặc có nếp nhân thì không quý không cát; Nếu ấn đường rộng rãi thì thông minh, nhanh nhẹn, lại có phúc mệnh, có thể nắm quyền sinh tử của người khác. Tóm lại, đây là một bộ học thuyết tướng thuật vô cùng chặt chẽ.

TRẠNG THÁI CÁT HUNG QUA 13 VỊ TRÍ TRÊN KHUÔN MẶT

Tướng thuật học chia gương mặt mỗi người thành 13 bộ phận dựa theo mối quan hệ Tam tài thiên - địa - nhân. Từ 13 bộ phận đó sẽ phán đoán được về vận mệnh, thiện ác, hiền ngu của con người.
  • Thiên trung: Người có Thiên trung nhô cao sẽ có thể thành công, thành danh từ khi còn trẻ tuổi. Ngược lại, người có Thiên trung bằng phẳng thường phải đi xa thì mới mong có được chút quan lộc.
  • Thiên đình: Thiên đình cao và rộng thì người này sẽ được hưởng phú quý ngay từ khi còn nhỏ, đạt được nhiều thành tựu lớn trong sự nghiệp. Nếu Thiên đình hõm sâu hoặc có nốt ruồi thì người này sẽ bị chết vì tai nạn.
  • Tư không: Người có Tư không nhô cao sẽ nhanh chóng được thăng chức, đảm đương những trọng trách trong xã hội. Nếu trên Tư không có nếp nhăn hoặc nốt ruồi thì sẽ không tốt đẹp.
  • Ấn đường: Người có Ấn đường rộng sẽ rất thông minh, nhạy bén và có phúc mệnh, có thể nắm quyền quyết định sự sống chết của người khác trong tay.
Sau khi xác lập ra 13 vị trí trên mặt, các nhà tướng thuật lại tiếp tục gán cho chúng các ý nghĩa lành dữ khác nhau, rồi dựa vào đó suy đoán về tình hình thiện ác, thọ yểu, hiền ngu của con người.

Kiến thức Thuật xem tướng
Xem Tướng số cuộc đời
Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật