Tra cứu

Thuyết Lục phủ - Tam tài - Tam đình trong Tướng số

Bạn đang đọc bài viết Thuyết Lục phủ - Tam tài - Tam đình trong Tướng số tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Tìm hiểu Thuyết Lục phủ - Tam tài - Tam đình trong Tướng số và thuật xem bói tướng đoán biết vận mệnh và cuộc đời của con người. Thuật ngữ trong xem bói tướng và xem tướng,các vị trí trên khuôn mặt,cơ thể con người trong tướng thuật. Tìm hiểu về thuật xem bói, bói toán, bói tướng, xem tướng, nhìn tướng người biết số phận cuộc đời. . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Trong tướng thuật thường sử dụng nhiều thuật ngữ khác nhau để chỉ những vị trí trên khuôn mặt khi xem tướng và dựa vào những biểu hiện dấu hiệu trên khuôn mặt, hình thể để xem tướng số đoán vận mệnh cuộc đời của một người. Trong đó có Thuyết Lục phủ, Tam tài, Tam đình trong Tướng số giải thích cụ thể những vị trí và dấu hiệu tốt xấu qua khuôn mặt và cơ thể. Tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn khám phá về Thuyết Lục phủ, Tam tài, Tam đình trong Tướng số. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Thuyết Lục phủ - Tam tài - Tam đình trong Tướng số

Thuyết Lục phủ, Tam tài, Tam đình là học thuyết suy đoán về vận mệnh của con người dựa vào sự kết hợp các bộ phận trên mặt người với đạo trời đất tự nhiên.

Luc phủ là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ, Cốc, là nơi tập trung của cải và tiền bạc. 

Tướng thuật học cho rằng có thể nhìn thấy hư thực, đầy vơi thông qua việc quan sát Lục phủ trên mặt con người. Nói cụ thể thì Lục phủ gồm hai xương phụ trái phải, hai xương gò má trái phải và hai xương má trái phải. Thông thường, Lục phủ phải đầy đặn, kết hợp với nhau hài hoà, không nên tách biệt.

Tam tài là chỉ thiên, nhân và địa

Trong tướng thuật học lần lượt tương ứng với trán, mũi và hàm.

Thuyết Tam tài bắt nguồn từ “Dịch - Hệ từ hạ”. Tư tưởng “thiên nhân hợp nhất” truyền thống cổ đại Trung Quốc cho rằng, Tam tài thiên, địa, nhân có liên quan mật thiết với nhau, thống nhất và hoà hợp, quan niệm này được đưa vào trong nhân tướng học, bởi vậy mà trên mặt con người cũng có 3 vị trí ứng với Tam tài.

Tam đình chính là tướng pháp 

Trong tướng thuật thì Tam đình phân chia mặt và cơ thể người thành 3 bộ phận để từ đó phán đoán về vận mệnh của con người.

Vị trí Tam đình trong tướng mặt chính là: 

  • Thượng đình, từ đường chân tóc tới ẩn đường
  • Trung đình, từ ấn đường tới chóp mũi 
  • Hạ đình, từ nhân trung tới địa các. 

Còn vị trí Tam đình của tướng cơ thể chính là: 

  • Thượng đình là đầu
  • Trung đình là từ vai tới eo
  • Hạ đình là từ eo tới chân. 
Tướng thuật học cổ đại phán đoán tướng mệnh thông qua các đình đều xuất phát từ tư tưởng “thiên, địa, nhân hoà hợp là quý”, người có các đình hài hoà, cân đổi thì là tướng quý.

Kiến thức Thuật xem tướng
Xem Tướng số cuộc đời
Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật