Tra cứu

Thuyết Ngũ quan Ngũ hành sinh khắc trong Tướng số

Bạn đang đọc bài viết Thuyết Ngũ quan Ngũ hành sinh khắc trong Tướng số tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Tìm hiểu Thuyết Ngũ quan Ngũ hành sinh khắc trong Tướng số và thuật xem bói tướng đoán biết vận mệnh và cuộc đời của con người. Thuật ngữ trong xem bói tướng và xem tướng,các vị trí trên khuôn mặt,cơ thể,vóc dáng trong tướng thuật. Tìm hiểu về thuật xem bói, bói toán, bói tướng, xem tướng, nhìn tướng người biết số phận cuộc đời. . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Trong tướng thuật thường sử dụng nhiều thuật ngữ khác nhau để chỉ những vị trí trên khuôn mặt khi xem tướng và dựa vào những biểu hiện dấu hiệu trên khuôn mặt để xem tướng số đoán vận mệnh cuộc đời của một người. Trong đó có Thuyết Ngũ quan Ngũ hành sinh khắc trong Tướng số giải thích cụ thể những vị trí và dấu hiệu tốt xấu qua khuôn mặt. Tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn khám phá về Thuyết Ngũ quan Ngũ hành sinh khắc trong Tướng số. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Thuyết Ngũ quan Ngũ hành sinh khắc trong Tướng số

Tướng thuật học cho rằng, ngũ quan của gon người phù hợp với thuộc tính Âm dương Ngũ hành, vậy nên đã kết hợp chúng lại và gán cho chúng những ý nghĩa mệnh lý riêng. Do vậy, chúng ta không chỉ có thể trực tiếp suy đoán mệnh tướng của một người dựa vào hình tướng ngũ quan của người đó, mà còn có thể suy đoán ra những nội hàm mệnh lý khá phức tạp trong đó.

Ngũ quan trong tướng thuật học là chỉ năm bộ phận trên khuôn mặt con người, đó là lông mày, mắt, mũi, miệng và tai. Mỗi bộ phận này đều có tên gọi riêng:
  • Lông mày là quan bảo thọ
  • Mắt là quan giám sát
  • Mũi là quan thẩm biện 
  • Miệng là quan xuất nap
  • Tai là quan thái thính (lắng nghe).
Tướng thuật học cho rằng, ngũ quan vừa thể hiện được khí chất, tính cách của một người, lại có thể dự đoán trước được tình trạng nghèo hèn hay sang giàu của người đó. Ngũ quan có một thứ tốt đẹp thì có thể được hướng vận may mắn trong 10 năm, nếu cả ngũ quan đều tốt đẹp thì cả đời được hưởng vinh hoa phú quý.

Tướng thuật học còn kết hợp ngũ quan với Âm dương Ngũ hành, xuất phát từ quan niệm “nhân pháp tự nhiên” (con người bắt chước tự nhiên), cụ thể là:
  • Mắt là Giáp Ất Mộc, chủ tinh hoa, tươi tốt và thanh tú, dùng để định sang hèn. 
  • Lông mày là Bính Đinh Hoả, chủ về uy thế, dũng mãnh, dùng để định cương nhu.
  • Mũi là Canh Tân Kim, chủ về hình phạt, nguy nan, dùng để định thọ yểu.
  • Miệng là Mậu Kỷ Thổ, chủ về chuyên chở và nuôi dưỡng vạn vật, dùng để định giàu nghèo.
  • Tai là Nhâm Quý Thuỷ, chủ về thông minh. 
Dựa theo nguyên lý Ngũ hành sinh khắc, các nhà tướng thuật cho rằng, ngũ quan cân đối, tức là Ngũ hành sinh khắc cân bằng thì chủ mệnh phú quý. Ngược lại, trái với quy luật cân bằng của vũ trụ thì chủ về mệnh trắc trở, long đong lận đận. Do vậy, chúng ta không những có thể phán đoán vận mệnh của một người dựa vào sự tốt xấu của ngũ quan, mà còn có thể suy đoán được tiền đồ của người đó đưa vào mối liên hệ với ngũ quan.

Kiến thức Thuật xem tướng
Xem Tướng số cuộc đời
Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật