Tra cứu

Sự phát triển của thuật Xem tướng

Bạn đang đọc bài viết Sự phát triển của thuật Xem tướng tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Tìm hiểu lịch sử phát triển của thuật bói tướng và thuật xem bói tướng đoán biết vận mệnh và cuộc đời của con người. Xem bói tướng và xem tướng được phát triển như thế nào. Tìm hiểu về thuật xem bói, bói toán, bói tướng, xem tướng, nhìn tướng người biết số phận cuộc đời. . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Tướng thuật có cội nguồn lịch sử lâu đời được các nhà Nhân tướng học cổ xưa sử dụng nhăm đoán nhận được tướng mệnh tốt xấu của một người, những kiến thức và kinh nghiệm trong việc xem tướng đã trở nên thịnh hành và được phát triển hưng thịnh qua từng thời kỳ. Để tìm hiểu rõ hơn về sự phát triển của thuật Xem tướng, xem bói, xem tướng đoán vận mệnh cuộc đời của con người, tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn khám phá được nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến thuật xem tướng biết vận mệnh. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Trung Quốc là quốc gia có bề dày lịch sử gần 5000 năm, đã sở hữu rất nhiều truyền thống văn hoá quý báu. Trên dòng lịch sử rực rỡ huy hoàng đó, bộ môn Nhân tướng học chính là một đoá hoa với hương sắc đặc biệt và cũng có lịch sử phát triển lâu đời như vậy.
Sự phát triển của thuật Xem tướng
Sự phát triển của thuật Xem tướng

Sự ra đời của Nhân Tướng Học

Bộ môn Nhân tướng học đã bắt đầu lưu hành và phát triển từ thời Xuân Thu. Trong thời kỳ này, rất nhiều gia đình quý tộc đã coi việc xem tướng mặt là một trong những căn cứ quan trọng khi lựa chọn người thừa kế gia sản.

Nhân tướng học bắt đầu phát triển

Trong thời Chiến Quốc, khi các trước tác Nhân tướng học xuất hiện ngày một nhiều, phong trào xem tướng vốn chỉ phổ biến trong tầng lớp quý tộc cũng đã dẫn được lưu truyền rộng rãi trong dân gian, bước đầu trở thành một dạng phong tục tập quán.
Quỷ Cốc Tử đoán tướng 
Khi nhà quân sự nổi tiếng thời Chiến quốc là Tôn Tẫn tìm đến với ý định theo học Quỷ Cốc Tử, vì nhìn thấy hung khí xuất hiện trên gương mặt Tôn Tẫn nên Quỷ Cốc Tử đã đoán rằng Tôn Tẫn sắp gặp nguy hiểm tính mạng. Sau đó, quả đúng là Tôn Tẫn đã gặp hoạ lớn: bị hình phạt khoét xương đầu gối suýt mất mạng.

Trào lưu xem tướng

Trong thời Tây Hán, tập tục xem tướng mặt đã trở nên vô cũng phổ biển. Một tiêu chí chính là lý luận của Nhân tướng học cũng bước đầu được xác lập trong thời kỳ này. Thời kỳ Lưỡng Hán cũng là giai đoạn bộ môn Nhân tướng học có sự phát triển mạnh về mặt bản chất.
Trước tác tiêu biểu 
  • “Hán thư - Nghệ văn chí” 24 tập bản về Nhân tướng học. 
  • “Đức khí ca” (đã thất truyền) 
  • “Ngũ quan tạp luận" (đã thất truyền) 
  • “Thính thanh tướng hành" (đã thất truyền) 
  • “Luận hành - Cốt tướng thiên” (xem tướng xương) 
  • “Tiềm phu luận - Tướng liệt thiên”

Thời kỳ phát triển mạnh của Nhân tướng học

“Cửa nhà như chợ” là cách hình dung rất sinh động về sự cực thịnh của bộ môn Nhân tướng học trong đời Đường. Mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến vận mệnh, phần lớn đều muốn dự đoán về nghiệp làm quan của mình.

Thời kỳ chỉnh lý và tổng hợp

Cuốn sách “Vĩnh Lạc đại diễn” ra đời vào niên hiệu Vĩnh Lạc đã tập hợp rất nhiều trước tác Nhân tướng học của nhiều tác giả khác nhau. Phần “Nhân tướng học" trong tác phẩm “Cổ kim để thư tập thành” đã phân chia những tác phẩm viết về Nhân tướng học thuộc dòng chính thống ra đời từ trước đời vua Khang Hy thành nhiều loại khác nhau để tiến hành sưu tầm.

Thời kỳ định hình của Nhân tướng học

Trong thời kỳ này, số lượng các trước tác về Nhân tướng học đã trở nên vô cùng phong phú. Trong số các tác phẩm đó, có tác phẩm là sự tổng kết kinh nghiệm thực tiễn của các thế hệ trước nhưng cũng có những tác giả đã tự sáng tạo nên trường phải Nhân tướng học của riêng mình. Tuy nhiên, dù có sáng tạo theo chiều hướng nào thì cơ sở của những lý luận đó vẫn là “cốt tướng" và “bấm khí”.
Bức tranh "Thanh minh trên sông"
Bức tranh “Thanh minh trên sông" Trong bức tranh mô tả phong tục “Thanh minh trên sông” của nhà danh hoạ nổi tiếng Trương Trạch Đoan thời Bắc Tống đã miêu tả rất chân thực về diện mạo của nghề xem tướng số thời bấy giờ. Những mô tả trong bức tranh đã phần nào phản ánh được sự cực thịnh của ngành nghề này trong thời kỳ Bắc Tống.

Tổng quan xem tướng số con người

Kiến thức Thuật xem tướng
Xem Tướng số cuộc đời
Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật