Tra cứu

Tìm hiểu về 4 loại hình tướng của con người trong tướng thuật

Bạn đang đọc bài viết Tìm hiểu về 4 loại hình tướng của con người trong tướng thuật tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Tìm hiểu về 4 loại hình tướng của con người trong Tướng thuật và thuật xem bói tướng,xem tướng hình thần,coi tướng người.Xem bói tướng và xem 4 loại hình tướng của con người. Tìm hiểu về thuật xem bói, bói toán, bói tướng, xem tướng, nhìn tướng người biết số phận cuộc đời. . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Nhân tướng học phân chia tướng mạo của con người thành bốn loại hình tướng để từ đó có thể xem tướng và đánh giá được phẩm chất và tính cách của con người. Để tìm hiểu rõ hơn về 4 loại hình tướng của con người trong thuật Xem tướng, xem bói, xem tướng đoán vận mệnh cuộc đời của con người. Tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn khám phá được nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến thuật xem tướng người. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Tứ tướng trong Nhân tướng học khẳng định con người có bốn loại hình tướng: Quái, Cổ, Thanh và Tú
  • Quái: Hình dạng kỳ quái, mặt quỷ, sắc xanh lam, như Lô Khởi.
  • Cổ: Hình dạng cổ phác, sắc mặt xanh như vỏ dưa, như Khổng Tử mặt như đeo mặt nạ, Cao Dao.
  • Thanh: Hình dạng thanh thoát, thần thanh, hình thanh, như Tấn Vệ Giới.
  • Tú: Thần thanh đẹp đẽ, mặt đẹp như ngọc, như Trần Bình, Trương Lương.

Giải thích chi tiết về 4 loại hình tướng của con người

Trong phần này đưa ra cách giải thích trực quan đối với các tướng mạo khác nhau thông qua các nhân vật khá điển hình thời cổ đại, tuy nhiên, do thời gian đã quá lâu rồi nên hình tướng người cổ đại khó mà gặp lại, do đó, người thời nay chỉ có thể lý giải tứ tướng quái, cổ, thanh, tú bằng con mắt của người hiện đại.

Xem tướng thông thường đều dựa vào học thuyết Ngũ hành để nói về tướng mạo của con người, một số lại được hình dung theo hình chữ. Một xu hướng khác đó là phân tướng mạo còn người thành 4 loại là quái, cổ, thanh và tú.

Hình quái: 

Nghe tên đã có thể hiểu được ý nghĩa, là chỉ người có tướng mặt khá đặc biệt, hiếm gặp, không giống với người bình thường khác. Đương nhiên, cần phải nhìn vào mức độ kỳ quái, chứ không phải chỉ thấy tướng mạo hơi khác người thì đã cho là kỳ quái, hiếm gặp. Chẳng hạn như, có người mắt rất nhỏ và mảnh, mà vành mắt lại lồi ra khác thường, khiến hốc mắt trũng sâu thì có thể được xem là tướng quái. Hay như một người có môi rất dày, đã thế còn lật ngược ra ngoài thì cũng được xem là tướng quái.

Nhìn từ góc độ khác, một người khác thường thì chắc chắn cũng sẽ có tướng mặt khác thường. Chẳng hạn như, người trán tròn, đầy đặn, nhô cao sừng sững, còn hốc mắt lại hòm sâu thì chắc chắn người này sẽ có điểm nổi trội khác hẳn người bình thường, như em gái của Tô Đông Pha (Tô Thức) là Tô Tiểu Muội có trán nhô cao, bà là người tài giỏi, xuất chúng một thời.

Tóm lại, có thể thấy người có tướng mạo kỳ quái thì chắc chắn sẽ có phẩm chất đạo đức, tính tình hoặc tài năng khác người, người bình thường không thể bằng họ.

Hình cổ:

Nhân tướng học cho thấy rằng “Tướng mạo cổ phác, như Khổng Tử mặt như đeo mặt nạ, Cao Dao sắc mặt xanh như vỏ dưa đã gọt”. Đương nhiên, người thời nay không thể nhìn thấy tướng mặt của Khổng Tử, bởi vậy rất khó hiểu hình tướng trực quan về tướng cổ. Trong xã hội hiện đại, tướng cổ đại khái là chỉ những người có hình thần đôn hậu, thật thà, chất phác, như người có học thức uyên bác hoặc người lao động bình thường.

Tướng thanh:

Là chỉ người có tướng mặt thanh thoát, kỳ lạ, khác với người bình thường, tướng mặt và thần thái của họ tạo cho người khác cảm giác thanh mà không đục, ngũ quan của những người này rõ ràng và rất đẹp, khí chất thanh tao thoát tục. Người có tướng mạo như vậy thường là giới văn nghệ sĩ như nhà văn, nhà nghệ thuật.

Tướng tú:

Trong Nhân tướng học đã lấy Trần Bình, Trương Lương để làm ví dụ, họ đều là những người mặt đẹp như ngọc hoặc xinh đẹp như phụ nữ, dung mạo thanh tú, tướng mặt này thường thấy ở các diễn viên.
Tìm hiểu về 4 loại hình tướng của con người

Tổng quan xem tướng số con người

Kiến thức Thuật xem tướng
Xem Tướng số cuộc đời
Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật