Tra cứu

Tướng thuật - sự kết hợp giữa Đạo trời và Đạo người

Bạn đang đọc bài viết Tướng thuật - sự kết hợp giữa Đạo trời và Đạo người tại 12CungSao.Com, bạn sẽ tìm hiểu về Tìm hiểu về Tướng thuật và sự kết hợp giữa Đạo trời và Đạo người. Nguyên lý thiên nhân hợp nhất trong thuật bói tướng và thuật xem bói tướng đoán biết vận mệnh và cuộc đời của con người. Xem nguyên lý trong thuật xem tướng. Tìm hiểu về thuật xem bói, bói toán, bói tướng, xem tướng, nhìn tướng người biết số phận cuộc đời. . Cùng khám phá những thông tin lý thú và bổ ích về chiêm tinh học tại 12 Cung Hoàng Đạo cực hấp dẫn!

Tướng thuật là một sự kết hợp giữa Đạo trời và Đạo người được gọi là Thiên Nhân hợp nhất, điều này tạo ra những quy luật của vạn vật vũ trụ. Để tìm hiểu rõ hơn về nền tảng của nguyên lý Thiên nhân hợp nhất trong tướng thuật, xem tướng, xem bói, xem tướng đoán vận mệnh cuộc đời của con người. Tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn khám phá được nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến thuật xem tướng biết vận mệnh. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Lý luận tướng thuật cổ đại Trung Quốc cho rằng, giữa con người, tự nhiên và xã hội tồn tại một mối quan hệ tương ứng, con người có cùng nguyên lý, cùng nguồn gốc và cũng tiêu tưởng với vũ trụ tự nhiên và vạn vật trong xã hội. Giữa chúng đã hình thành một chỉnh thể có liên quan mật thiết với nhau, cấu thành một mối quan hệ hoà hợp, cân đối, dựa vào nhau để sinh tồn, phát triển. Có thể thấy rõ, nguyên lý này bắt nguồn từ lý thuyết Thiên nhân hợp nhất.

Tướng thuật - sự kết hợp giữa Đạo trời và Đạo người

Sự hợp nhất của đạo trời và đạo người

"Thiên nhân hợp nhất" nhấn mạnh vào sự hợp nhất của đạo trời và đạo người, tức là sự thống nhất của con người và tự nhiên. Thời kỳ sản sinh ra tướng thuật cổ đại Trung Quốc chính là thời kỳ thịnh hành của tư tưởng triết học “con người và tự nhiên sinh ra từ cùng một nguồn gốc”, do vậy, ngay từ khi bắt đầu, nó đã chịu ảnh hưởng sâu sắc của tư tưởng này.

Con người và tự nhiên có cùng nguồn gốc, cùng nguyên lý

Tướng pháp “phi cầm tẩu thú” (chim bay thú chạy) của tướng thuật cổ đại Trung Quốc chính là dựa vào hình dạng của các loài muông thú trong tự nhiên để phân chia tướng mạo con người thành nhiều loại khác nhau, đồng thời lần lượt gán cho chúng những nội dung mệnh lý tương ứng.
  • "Phi cẩm tẩu thú" là căn cứ vào hình dạng, nét mặt, điệu bộ đặc thù của con người để quy kết rằng họ giống một loại muông thủ nào đó, do vậy mà hình tướng của con người được phân thành nhiều loại khác nhau, đồng thời, mỗi loại sẽ được gắn liền với một tướng pháp liên quan tới vận mệnh, đặc trưng tương ứng của người đó. Từ đó có thể thấy, tư tưởng văn hoá coi thiên nhiên và con người có cùng nguồn gốc, cùng nguyên lý, đồng loại và đồng cảm của người cổ đại đã có ảnh hưởng sâu sắc đối với tướng thuật học.
Khi xem tướng, trước hết cần quan sát đặc điểm hình dáng của người được xem tướng, để biết người này thuộc loại hình muông thú nào, rồi từ đó suy đoán về vận mệnh của người đó, điều này cũng hoàn toàn dựa trên quan niệm "thiên nhân hợp nhất", quan niệm con người và tự nhiên có cùng nguồn gốc, cùng nguyên lý và cùng kết cấu.

Con người và xã hội có sự hoà hợp tương ứng

Tướng thuật cổ đại Trung Quốc cho rằng, muốn phán đoán về vận mệnh của con người, phải xem mức độ hoà hợp tương ứng giữa con người và quy luật xã hội, phù hợp với quy luật xã hội thì là thượng tướng, ngược lại với quy luật xã hội thì là hạ tướng.

Người cổ đại coi ánh mặt trời là chí thượng, long phương là chí tôn trong hệ thống vũ trụ tư nhiên, coi đế vương là chí quý trong xã hội loài người, cũng vì vậy mà tướng thuật coi ánh mặt trời, long phượng là tượng trưng cho tư thế, diện mạo của đế vương. Điều này cũng đã được ghi chép rõ trong cuốn "Đường thư - Thái Tông ký".

Ngoài ra, người thượng cổ rất sùng bái rùa, họ coi rùa là vật thần, bởi vậy trong tướng thuật cũng cho rằng những người có thân mình nổi vân hình rùa thì được xem là tướng quý. Những điểm này đều là đánh giá về vận mệnh con người từ góc độ “có phù hợp với quy luật xã hội hay không”, từ đó không những có thể thấy được ý nghĩa “thiên nhân hợp nhất” trong tướng thuật cổ đại, mà còn có thể thấy rõ tư tưởng phong kiến chính thống đã ảnh hưởng sâu sắc tới văn hoá tướng thuật.

CON NGƯỜI VÀ TỰ NHIÊN CẢM ỨNG LẦN NHAU

Giữa con người và vạn vật tự nhiên tồn tại một mối quan hệ tương tác lẫn nhau. Quan niệm về quan hệ giữa con người và thiên nhiên như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng sâu sắc tới tướng thuật học.

TRỜI: 
  • Mặt trời - Mặt trăng - Sao
  • Giói - Sấm chớp - Sương
ĐẤT: 
  • Thú - Hoa - Chim
  • Người - Côn trùng - Cá

Tổng quan xem tướng số con người

Xem tướng Hình thần của bạn
Xem Tướng số cuộc đời
Bản quyền 12 Cung Sao

Bạn là chòm sao nào?

Aries
Bạch dương

21/03 - 19/04
Taurus
Kim ngưu

20/04 - 20/05
Gemini
Song tử

21/05 - 20/06
Cancer
Cự giải

21/06 - 22/07
Leo
Sư tử

23/07 - 22/08
Virgo
Xử nữ

23/08 - 22/09
Libra
Thiên bình

23/09 - 22/10
Scorpio
Thần nông

23/10 - 21/11
Sagittarius
Nhân mã

22/11 - 21/12
Capricorn
Ma kết

22/12 - 19/01
Aquarius
Bảo bình

20/01 - 18/02
Pisces
Song ngư

19/02 - 20/03

Bạn là con giáp nào?

Ty
Tuổi Tý

Chuột
Thin
Tuổi Thìn

Rồng
Ngo
Tuổi Ngọ

Ngựa

Bạn là nhóm máu nào?

Đăng ký bản tin chiêm tinh & tử vi hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới cập nhật